Chính quyền Florida ủng hộ trang bị súng cho giáo viên

Google News

Trước một loạt các vụ xả súng ở trường học trong thời gian qua, Thượng viện Florida, Mỹ vừa bác bỏ dự luật đề xuất hạn chế súng đạn tại bang này và ủng hộ việc trang bị súng cho giáo viên.

Theo Reuters, việc Thượng viện bang Florida ủng hộ việc trang bị súng cho giáo viên diễn ra chỉ vài tuần sau vụ xả súng đẫm máu tại trường trung học Stoneman Douglas ở Fort Lauderdale, ngoại ô Parkland khiến 17 người thiệt mạng.
Trong khi đó, có 20 nghị sĩ Đảng Cộng hòa tại Thượng viện bang Florida bỏ phiếu bác bỏ dự luật hạn chế súng đạn tại bang này. Chỉ có 2 nghị sĩ Đảng Cộng hòa bỏ phiếu ủng hộ cùng với 15 nghị sĩ khác thuộc đảng Dân chủ.
Người biểu tình tụ tập trước cửa tòa nhà nghị viện bang Florida phản đối việc Thượng viện bang này bác bỏ đề xuất hạn chế súng đạn. Ảnh: Reuters.
Sau khi đề xuất này bị việc Thượng viện bang Florida bác bỏ, em Jaclyn Corin, học sinh trường Stoneman Douglas chia sẻ trên Twitter: “Điều này khiến trái tim tôi tan vỡ. Tuy nhiên, chúng tôi sẽ KHÔNG để cho nó hủy hoại phong trào của chúng tôi”.
Em David Hogg, bạn học cùng Jaclyn Corin- người hiện là thủ lĩnh của phong trào đòi đảm bảo an toàn súng đạn- nhận định trên Twitter rằng: “Các cuộc bầu cử từ giờ hẳn sẽ vui lắm đây. Đến cả dự luật kêu gọi bãi bỏ việc huấn luyện và trang bị súng cho giáo viên cũng đã thất bại”.
Dự luật hạn chế súng đạn tại Florida kêu gọi nâng độ tuổi tối thiểu được sử dụng súng của công dân từ 18 lên 21 và cấm việc sử dụng, mua bán hoặc sở hữu bump stock (thiết bị giúp chuyển đổi những khẩu súng bán tự động thành súng trường hoàn toàn tự động). Bump Stock đã từng được sử dụng trong vụ xả súng ngày 1/10/2017 khiến 58 người thiệt mạng tại Las Vegas.
Trong vụ xả súng tại trường Stoneman Douglas, thủ phạm Nikolas Cruz, 19 tuổi, từng bị đuổi khỏi trường và có nhiều thành tích bất hảo. Cả cơ quan phụ trách giáo dục hạt Broward và cảnh sát hiện đang phải hứng chịu chỉ trích dữ dội vì không đưa ra cảnh báo nào liên quan đến Cruz cũng như khả năng tên này có thể tiến hành các vụ xả súng.
Theo Trần Khánh/VOV.VN