Chồng đuổi vợ mới cưới 2 ngày vì bật điều hòa “tốn kém”

Google News

Câu chuyện mẹ chồng và nàng dâu tranh cãi về vấn đề bật điều hòa giữa trời nắng nóng trên 41 độ C khiến người chồng đuổi vợ mới cưới 2 ngày ra khỏi nhà.

Dù mới kết hôn được 2 ngày nhưng một cặp đôi ở Trung Quốc đã xảy ra tranh cãi căng thẳng tới mức người chồng còn đuổi vợ ra khỏi nhà. Nguyên nhân xuất phát từ việc mẹ chồng không muốn nàng dâu bật điều hòa giữa trời nắng nóng vì sợ tốn kém.
Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), người vợ giấu tên sinh sống ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc, đã bật điều hòa trong ngày nắng nóng cuối tháng 7 vừa qua khi nhiệt độ bên ngoài tăng lên trên 41 độ C.
Tuy nhiên, mẹ chồng cô không cho con dâu mở điều hòa vì sợ tốn kém. Hai người xảy ra cãi vã và cuối cùng, người mẹ chồng giận dỗi bỏ nhà ra đi trong cơn giận dỗi.
Người con trai sau đó đã đi tìm mẹ mình và đưa bà trở về nhà lúc nửa đêm. Trước khi về nhà, người mẹ đã phàn nàn với con trai mình về câu chuyện trai cãi với con dâu.
Đây cũng là nguồn cơn gây ra một cuộc cãi vã giữa đôi vợ chồng mới cưới được 2 ngày.
Chong duoi vo moi cuoi 2 ngay vi bat dieu hoa “ton kem”
Người chồng đã đuổi vợ mới cưới ra khỏi nhà vì tranh cãi chuyện bật điều hòa. Ảnh: SCMP. 
Đoạn video về cuộc cãi vã đã được lan truyền trên nền tảng trực tuyến Miaowen vào ngày 29/7. Trong video, người chồng hét vào mặt vợ mình khi cô ghi hình lại cuộc tranh cãi.
"Tôi không được phép phàn nàn về cô hay sao?", người chồng hỏi. Đáp lại, cô vợ nói: "Chúng ta đã cãi nhau hai lần rồi".
Sau đó người vợ hỏi chồng liệu anh có ủng hộ mình khi xảy ra bất đồng với mẹ chồng không. Người chồng phớt lờ câu hỏi, liên tục chửi bới và chỉ tay vào mặt vợ khi cô đang cố gắng nói chuyện bình tĩnh với chồng.
Người đàn ông rời khỏi phòng sau khi anh bảo vợ rời khỏi nhà. Chưa rõ người phụ nữ đã rời khỏi căn hộ của hai vợ chồng hay chưa.
Sau khi đoạn video được lan truyền, cư dân mạng Trung Quốc dấy lên những tranh luận về chuyện ly hôn và mối quan hệ giữa nàng dâu với mẹ chồng.
Một người dùng Weibo bình luận: “Hãy ly hôn với anh ta càng nhanh càng tốt, nếu không bạn sẽ đau khổ hơn nhiều”.
“Tôi thấy rất nhiều cặp vợ chồng đã phải ra tòa ly hôn bởi những xung đột không thể hóa giải giữa mẹ chồng và nàng dâu”, một người khác chia sẻ.
Hồi tháng 7, Bộ Nội vụ Trung Quốc công bố một báo cáo cho thấy khoảng 514.000 cặp vợ chồng đăng ký ly hôn trong quý đầu tiên của năm 2022.
Vào năm 2021, chính phủ Trung Quốc đã thông qua một đạo luật yêu cầu vợ chồng phải trải qua 30 ngày của "giai đoạn hòa giải" nhằm giảm số vụ ly hôn của nước này. Trung Quốc ghi nhận 2,139 triệu vụ ly hôn năm 2021, giảm 42,7% so với năm 2020.

Mời độc giả xem video Vợ chồng tỷ phú Bill Gates ly hôn và chuyện chia tài sản. Nguồn: VTV24.


Thảo Nguyên (Theo SCMP)