Chú rể không được dự đám cưới chính mình vì lý do “khó đỡ”

Google News

Chú rể họ Deng ở Tân Cương (Trung Quốc), không được trực tiếp dự lễ cưới của mình trong khách sạn vì thiếu giấy chứng nhận âm tính COVID-19 trong 48h.

Trong đoạn clip được chia sẻ lên mạng xã hội Trung Quốc ngày 28/4, chú rể Deng (28 tuổi), ở Ürümqi, thủ phủ khu tự trị Tân Cương phải ngồi xổm trước cửa khách sạn xem livestream đám cưới của chính mình được phát từ bên trong.
Người này giải thích, ban đầu khách sạn yêu cầu những người dự lễ cưới bao gồm cả cô dâu, chú rể và khách phải cung cấp kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19 trong vòng 4 ngày.
Tuy nhiên, chỉ một ngày trước buổi lễ, phía nhà hàng lại yêu cầu rút ngắn thời hạn xét nghiệm xuống 48h, theo SCMP.
"12h ngày 26/4, họ mới đưa ra yêu cầu mới. Theo sự thay đổi đó, kết quả xét nghiệm của tôi đã quá hạn và cần phải đến bệnh viện gần nhất để làm lại thủ tục", anh kể.
Dù gấp rút đi test lại, Deng vẫn phải chờ nhiều giờ trước cửa nhà hàng để đợi kết quả. Anh phải tham dự buổi lễ bằng cách xem livestream.
"Thấy tôi sắp khóc lúc đợi bên ngoài, vài người bạn đã quay video và đùa giỡn để xoa dịu bầu không khí", anh nói.
Chu re khong duoc du dam cuoi chinh minh vi ly do “kho do”
Chú rể ngồi ngoài cửa khách sạn xem livestream đám cưới của chính mình. Ảnh: Douyin. 
Khi Deng ngồi xổm chờ đợi bên lề đường, phía trong cô dâu đã đến từng bàn chúc rượu quan khách và mời họ ăn uống trước, nhằm kéo dài thời gian, chờ chú rể có giấy xét nghiệm là vào hôn trường để cử hành phần nghi thức.
Ngoài chú rể Deng, bố mẹ cô dâu cũng có kết quả âm tính ngay trước khi đám cưới diễn ra. Khoảng 20 khách mời khác cũng không thể dự hôn lễ vì thay đổi đột xuất trong quy định phòng dịch.
Cuối cùng, Deng đã bước vào lễ đường lúc 16h43 sau khi nhận kết quả âm tính với COVID-19. Họ đã thực hiện các nghi thức truyền thống vào lúc 18h trước sự chứng kiến của gia đình, bạn bè.
Khi đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc, Deng và vợ bỗng dưng nổi tiếng. "Chúng tôi nhận được rất nhiều lời chúc phúc, cả từ người không quen biết. Không phải ai cũng có được niềm hạnh phúc này", anh chia sẻ niềm vui của mình.
Anh Deng và vợ là bạn thời đại học, yêu nhau được 9 năm. Ngoài đời, cô dâu là người chuyên xử lý khủng hoảng truyền thông, lập kế hoạch sự kiện cho nhiều tập đoàn lớn. Do đó, chú rể rất tin tưởng vợ có thể xử lý tốt mọi việc trong hôn lễ khi anh chưa thể vào bên trong.

Mời độc giả xem video "Đám cưới của Thành Trung - Ngọc Hương". Nguồn Saostar


Thảo Nguyên (Theo QQ)