Chủ vỡ òa khi gặp lại mèo cưng đi lạc suốt hai tháng

Google News

Sau hai tháng, Benny và Susanne Anguiano vui mừng khi gặp lại chú mèo Rayne Beau đi lạc trong công viên quốc gia Yellowstone, Mỹ.

Theo The Guardian, trong suốt 2 tháng, Benny và Susanne Anguiano, một cặp đôi ở California, vô cùng lo lắng về tung tích của chú mèo cưng Rayne Beau sau khi nó bị lạc ở công viên quốc gia Yellowstone, một vùng hoang dã rộng lớn ở Mỹ.
May mắn là sau hai tháng, vào tháng 8 vừa qua, cặp đôi cuối cùng đã đoàn tụ với chú mèo của họ sau khi một nhóm bảo vệ động vật gọi điện thông báo rằng chú mèo được tìm thấy ở Roseville, California, cách Yellowstone khoảng 1.287 km.
Chu vo oa khi gap lai meo cung di lac suot hai thang
Rayne Beau đoàn tụ với chủ sau hai tháng đi lạc. Ảnh: Guardian.  
Cặp đôi kể lại, vào tháng 6, họ đi cắm trại ở công viên quốc gia Yellowstone. Tại đây, chú mèo Rayne Beau bị giật mình bởi một thứ gì đó rồi chạy vào trong rừng. Họ đã tìm kiếm chú mèo suốt nhiều ngày, để đồ chơi và món ăn ở đó với hy vọng nó quay lại, nhưng không thành công.
"Chúng tôi phải rời đi mà không có chú mèo. Đó là ngày khó khăn nhất vì tôi cảm thấy như mình đang bỏ rơi chú mèo", Susanne nói với KSBW.
Vào đầu tháng 8, cặp đôi nhận được tin nhắn từ Pet Watch, một dịch vụ theo dõi vật nuôi, cho biết con mèo của họ đã được tìm thấy ở Roseville tại chi nhánh địa phương của Hiệp hội Phòng chống Tàn ác với Động vật. Một người phụ nữ đã phát hiện ra Rayne Beau một mình trên phố và đưa nó đến nơi trú ẩn.
"Nó thật sự đã kiệt sức. Có lẽ chú mèo không còn nhiều năng lượng để đi xa hơn nữa", Susanne cho hay.
Việc Rayne Beau đã đi được 800 dặm từ Yellowstone đến Roseville như thế nào vẫn còn là một bí ẩn. Trong cuộc phỏng vấn với KSBW, cặp đôi này cũng kêu gọi những người nuôi thú cưng khác lắp đặt thiết bị theo dõi để tránh mất thú cưng.
Theo Hiệp hội Y khoa Thú y Mỹ, ước tính có khoảng 10 triệu con chó và mèo bị lạc hoặc bị bắt trộm ở nước này mỗi năm.
>>> Mời độc giả xem thêm video: "Lạnh gáy" xem dàn "thú cưng" nuôi trong phòng ngủ của chàng trai

 

An An (Theo Guardian)