Chuột rơi từ trần Nhà Trắng xuống đùi phóng viên gây náo loạn

Google News

Các phóng viên có mặt tại khu vực họp báo của Nhà Trắng hôm 1/10 đã tá hỏa khi một con chuột đột nhiên rơi từ trần nhà xuống.

Con chuột rơi vào lòng phóng viên Nhà Trắng NBC, sau đó chạy vào đống dây điện sau một chiếc tủ.
"Một con chuột theo nghĩa đen đã rơi từ trần nhà trong Nhà Trắng và hạ cánh trên đùi tôi", phóng viên Nhà Trắng NBC Peter Alexander viết trên Twitter ngày 2/10. Ông nói rằng ông có video ghi lại sự việc.
Các phóng viên nhanh chóng bao vây con chuột nhưng nó đã kịp chạy thoát. Con chuột trốn dưới cánh cửa ra vào khu vực họp báo sau đó chạy vào phòng họp. Các phóng viên bị mất dấu "vị khách không mời".
Nhân vật gây rối nhanh chóng xuất hiện trên mạng xã hội.
Chuot roi tu tran Nha Trang xuong dui phong vien gay nao loan
Các phóng viên nhốn nháo vì con chuột bỗng dưng xuất hiện ở Nhà Trắng. Ảnh: Twitter. 
Chuột, gián và các loài côn trùng khác không phải hiếm khi xuất hiện ở số 1600 đại lộ Pennsylvania, nơi Nhà Trắng tọa lạc.
Bà Caroline Harrison, vợ của tổng thống Mỹ thứ 23, ông Benjamin Harrison, từng nói: "Những con chuột gần như đã chiếm lấy tòa nhà (Nhà Trắng) nên cần một con chồn để đuổi chúng đi. Chúng rất đông và lỳ lợm đến nỗi trèo cả lên bàn".
Tổng thống Trump thậm chí còn chỉ trích gay gắt hơn. Năm 2017, ông từng nói Nhà Trắng thực sự là một bãi rác.
Nhà Trắng nằm dưới sự quản lý của Cục Công viên Quốc gia Mỹ, cơ quan tiến hành cuộc truy quét chuột hàng tuần.
Washington được cấp thêm 906.000 USD trong năm nay để xử lý chuột. Đường dây nóng của thành phố đã nhận cuộc gọi báo cáo về chuột kỷ lục vào năm 2017.
Nhà Trắng đã 200 tuổi và dường như cũng gặp nhiều vấn đề của "tuổi già".
Theo Unicef, chuột trước đây từng xuất hiện trong khu vực họp báo. Các nhà báo được cảnh báo về sự xuất hiện chuột khi nhiệt độ ngoài trời giảm khiến chúng chui vào tòa nhà để sưởi ấm.
Theo Hà Lan/Zing News