Lao xe vào Nhà Trắng, một người phụ nữ bị bắt

Google News

(Kiến Thức) - Điều khá trùng hợp là vụ việc trên diễn ra khi Sự việc xảy ra khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đang tiếp Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull tại Nhà Trắng trong hôm 23/2 (theo giờ địa phương)

Hãng tin abc News dẫn lại thông báo của Cơ quân Mật vụ Mỹ cho hay, một phụ nữ 35 tuổi sống ở bang Tennessee đã lái một chiếc ô tô đâm vào hàng rào an ninh bên ngoài Nhà Trắng tuy nhiên lại không thể vượt qua chúng. Ngay sau đó người phụ trên đã bị các Mật vụ Mỹ bắt giữ, danh tính của người này hiện vẫn chưa được tiết lộ.
Cũng theo thông báo này, vụ việc trên không dẫn đến bất kỳ một sự cố đáng tiếc nào về người, bản thân các Mật vụ Mỹ bảo vệ khu vực phía Đông Nam Nhà Trắng nơi xảy ra vụ việc cũng không nổ súng để chặn chiếc xe trên. Tuy vậy, Nhà Trắng đã buộc phải đóng cửa tạm thời sau vụ đâm xe. Các tuyến đường lân cận Nhà Trắng cũng bị chặn.
 Lực lượng Mật vụ Mỹ điều tra sau vụ đâm xe vào hàng rào an ninh Nhà Trắng. Ảnh: NY Daily News.
Sự việc xảy ra ngay sau khi Tổng thống Trump hội đàm với Thủ tướng Turnbull. Vào thời điểm đó, ông Turnbull vẫn đang ở bên trong.
Ngay sau vụ việc, Tổng thống Mỹ Trump cũng đã có một dòng tweet cảm ơn những nổ lực tuyệt vời của các nhân viên Mật vụ Mỹ sau sự cố đáng tiếc trên.
Mời độc giả xem video: Hiện trường vụ đâm xe vào hàng rào an ninh Nhà Trắng hôm 23/2. (Nguồn Global News)
Cơ quan Mật vụ Mỹ xác định, người phụ nữ lao xe vào Nhà Trắng từng phạm tội với khá nhiều tội danh khác nhau, nhưng hầu hết trong số đó đều có liên quan đến vấn đề sức khỏe tâm thần. Ngay sau khi bị bắt giữ người này đã được chuyển đến Sở Cảnh sát Quận Columbia.
Trà Khánh