Tiết lộ bất ngờ cuộc sống của Tổng thống Trump trong Nhà Trắng

Google News

(Kiến Thức) - Cuốn sách mới của tác giả Michael Wolff đã tiết lộ một số thói quen trong cuộc sống thường ngày của Tổng thống Mỹ Donald Trump những ngày đầu ở Nhà Trắng.

Theo báo Daily Mail, trong cuốn sách “Fire and Fury: Inside the Trump White House” (Tạm dịch: Lửa và Giận dữ: Bên trong Nhà Trắng của ông Trump), tác giả Michael đã tiết lộ một số thói quen trong cuộc sống thường ngày của nhà lãnh đạo Mỹ trong năm đầu tiên trở thành ông chủ Nhà Trắng.
Michael khẳng định rằng Tổng thống Trump và cựu chiến lược gia trưởng Steve Bannon từng thân thiết tới mức gần như tối nào họ cũng dùng bữa cùng nhau.
Nếu không ăn tối với Bannon vào lúc 18h30 mỗi ngày, ông Trump được cho là sẽ trở về phòng, ngồi ăn bánh mỳ kẹp bơ trên giường. Đôi khi, ông chủ Nhà Trắng xem ba màn hình ti vi cùng lúc khi thực hiện các cuộc gọi với bạn bè.
Tổng thống Trump từng rất thân thiết với cựu chiến lược gia trưởng Steve Bannon. Ảnh: Instagram. 
Tác giả Michael Wolff tiết lộ thêm, trong những ngày đầu sau khi chuyển vào Nhà Trắng, ông Trump đã bổ sung ổ khóa vào cửa phòng ngủ và có lúc la mắng những người giúp việc trong Nhà Trắng.
“Nếu chiếc áo của tôi nằm trên sàn nhà thì đó là bởi vì tôi muốn để nó ở đấy”, ông Trump được cho là đã nói như vậy khi mắng nhân viên dọn phòng.
“Tổng thống Trump thường gọi điện phàn nàn cả ngày lẫn đêm cho những người mà ông ấy lẽ ra không nên tin tưởng”, Wolff viết.
 Tổng thống Trump điện đàm trong Phòng Bầu Dục của Nhà Trắng. Ảnh: Reuters.
“Trong một cuộc điện thoại vào ngày 6/2/2017, ông Trump đã chê phóng viên Maggie Haberman của tờ New York Times là ‘kẻ ngốc’ còn Chủ tịch của CNN Jeff Zucker là người mà do ông tạo ra”, trích nội dung cuốn sách mới của Michael.
Mời độc giả xem thêm video: Tiệc đón năm mới 2018 của Tổng thống Mỹ Donald Trump (Nguồn: Daily Mail)
Cũng trong cuốn sách “Lửa và Giận dữ”, ông Bannon, người từng ăn tối mỗi ngày với nhà lãnh đạo Mỹ, đã chỉ trích cuộc gặp giữa con trai ông Trump với người Nga trong cuộc bầu cử tổng thống hồi năm 2016 là “phi ái quốc”.
Cáo buộc của Bannon khiến Tổng thống Trump vô cùng giận dữ, cho rằng ông Bannon đã mất trí sau khi bị sa thải hồi tháng 8/2017.
“Steve Bannon không liên quan gì đến tôi hay quá trình tranh cử Tổng thống của tôi. Sau khi bị sa thải, ông ấy không chỉ mất việc làm mà còn trở nên mất trí”, tờ Guardian dẫn lời ông Trump.
Thiên An (Theo Daily Mail)