Cô gái bị ép kết hôn sau khi xem mắt được 3 ngày

Google News

Câu chuyện cô gái 19 tuổi bị bố mẹ ép kết hôn chỉ sau khi đi xem mắt được 3 ngày đang khiến cộng đồng mạng Trung Quốc sôi sục bởi lý do thực sự đằng sau.

Mới đây, báo chí xứ Trung đưa tin về một cô gái trẻ 19 tuổi tại Tứ Xuyên bị ép kết hôn chỉ sau 3 ngày đi xem mắt. Cô gái này cho hay, trong dịp về quê ăn Tết, gia đình sắp xếp một cuộc hẹn hò với đối tượng cô không hề hay biết. Sau đó, chỉ 3 ngày từ cuộc gặp mặt đầu tiên thì cô gái bị ép cưới chàng trai lạ mặt kia.
Dù không muốn nhưng cô gái trẻ vẫn phải chấp nhận kết hôn vì bố mẹ cô đã nhận của người ta 300 nghìn NDT (hơn 1 tỷ đồng) tiền sính lễ. Nếu cô không chấp nhận hôn sự hay đòi ly hôn sau đó, bố mẹ cô phải trả lại toàn bộ tiền sính lễ cho nhà trai.
Co gai bi ep ket hon sau khi xem mat duoc 3 ngay
Hình ảnh đám cưới của cô gái trong câu chuyện. 
Tiếp đó là khung cảnh trong hôn lễ. Tất cả mọi người đều vui vẻ trong đám cưới và chỉ có một mình cô dâu xị mặt, không cười nổi.
Ngay sau khi thông tin được chia sẻ lên mạng xã hội, rất nhiều ý kiến trái chiều được đưa ra. Nhiều dân mạng tỏ ý bức xúc với hành vi của gia đình cô gái. Cưới xin là chuyện trọng đại cả đời, bố mẹ cô vì tiền mà ép con gái kết hôn với chàng trai chỉ mới xem mắt được 3 ngày thì ngang bằng với việc bán con.
"Đây không phải là hẹn hò xem mắt bình thường, đây là một vụ mua bán. Lừa người ta lấy chồng khi còn non trẻ chưa hiểu chuyện", một ý kiến bình luận.
"Đề nghị ly hôn vào ngày thứ tư. Trước đây chỉ thấy trong tiểu thuyết và phim ảnh, giờ tôi mới biết ngoài đời cũng có vụ việc như thế này đấy", ý kiến khác viết.
Trước làn sóng phản ứng mạnh mẽ từ dư luận, cô gái buộc phải lên mạng xã hội giải thích câu chuyện chỉ là do cô bịa ra và gửi lời xin lỗi. Cô nói rằng cuộc hôn nhân này là sự đồng thuận từ hai phía và không có chuyện bố mẹ cô nhận sính lễ lớn như vậy. Sự thật là cô và chú rể yêu nhau hơn 2 năm và quyết định tiến đến hôn nhân. Bản thân cô vì muốn nổi tiếng nên mới nghĩ ra chuyện này để gây chú ý.
Tuy nhiên, cộng đồng mạng vẫn nghi ngờ đó chỉ là cách để cô xoa dịu dư luận.
Thảo Nguyên (Theo SCMP)