Cô gái gặp sự cố sân bay vì ảnh hộ chiếu quá xinh

Google News

MỸ - Ảnh hộ chiếu quá xinh khiến cô gái gặp rắc rối trong chuyến bay từ Thổ Nhĩ Kỳ đến Mỹ. Nhân viên an ninh cho rằng cô sử dụng hộ chiếu của người khác vì ảnh khác xa ngoài đời.

Co gai gap su co san bay vi anh ho chieu qua xinh
Alisha Marie gặp rắc rối vì ảnh hộ chiếu quá xinh, khác xa thực tế. 
Alisha Marie (30 tuổi), đến từ Los Angeles vừa có trải nghiệm nhớ đời liên quan đến ảnh hộ chiếu. Cô gái đang chuẩn bị cho chuyến bay ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ) cùng một người bạn.
Khi xuất trình hộ chiếu, nhân viên an ninh tại sân bay ở Istanbul không cho Alisha qua vì nghi ngờ cô sử dụng hộ chiếu của người khác. Cô gái hoạt động trong lĩnh vực làm đẹp, suýt không được lên máy bay vì ảnh hộ chiếu không giống thực tế.
"Các nhân viên an ninh sân bay ở đó suýt không cho tôi lên máy bay vì họ nói rằng tôi không giống như bức ảnh chụp trong hộ chiếu", cô nói.
Video quay tại sân bay cho thấy Alisha mặc trang phục đơn giản, áo phông và áo khoác màu đen rộng, khuôn mặt không trang điểm, mái tóc được buộc gọn gàng. Bức ảnh trong hộ chiếu được chụp khi cô đã trang điểm, tóc suôn dài và có tóc mái.
Cô còn hài hước "khoe" tấm ảnh hộ chiếu xinh đẹp để giải thích với người xem về lý do mình rơi vào tình huống này. Cô cảnh báo mọi người không nên lạm dụng trang điểm hay mẹo chụp ảnh khi làm ảnh hộ chiếu.
Co gai gap su co san bay vi anh ho chieu qua xinh-Hinh-2
 Alisha Marie ở sân bay tại Thổ Nhĩ Kỳ.
"Đây là lý do chúng ta không nên chụp ảnh hộ chiếu quá đẹp", cô gái hài hước chia sẻ.
Rất may, cô gái chỉ bị giữ lại kiểm tra kỹ hơn một chút và vẫn có thể lên chuyến bay kịp thời gian cất cánh, theo Independent. Đoạn video chia sẻ về tình huống dở khóc dở cười của cô đã thu hút hơn 13,6 triệu lượt xem trên TikTok. Một số người chia sẻ câu chuyện của họ về vấn đề với ảnh hộ chiếu khác ngoài đời.
Năm 2022, trên mạng xã hội TikTok bỗng nổi lên những video hướng dẫn cách tự chụp hộ chiếu tại nhà để có được tấm ảnh đẹp nhất, theo Petapixel.
Những nhà sáng tạo nội dung hướng dẫn mọi người sử dụng chiếc đèn tròn hắt sáng chuyên dùng khi phát sóng trực tuyến để tăng độ sáng cho tấm ảnh hộ chiếu.
Họ cũng khuyên mọi người nên hơi cúi mặt xuống khi chụp ảnh để có bức ảnh đẹp. Ngoài ra, một số người dùng TikTok cũng đề xuất sử dụng những ứng dụng chỉnh ảnh để khiến cho tấm ảnh hộ chiếu nổi bật hơn.
Theo Hoàng Dung/Vietnamnet