Cô gái hứng chỉ trích vì đòi đồng nghiệp cũ trả tiền mừng cưới

Google News

Sau khi đòi đồng nghiệp cũ trả lại khoản tiền mừng cưới 400 nhân dân tệ, cô gái ở tỉnh Tứ Xuyên (Trung Quốc) phải hứng chịu những lời chỉ trích từ dân mạng.

Trước khi tổ chức đám cưới hôm 22/10, Huang ở tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Trung Quốc, gửi thiệp mời điện tử qua ứng dụng WeChat cho một đồng nghiệp cũ, SCMP ngày 2/11 đưa tin.
"Lúc anh ấy lấy vợ tôi đã mừng cưới, nên giờ tôi phải mời anh ấy đến dự đám cưới mình", Huang nói. "Thế nhưng anh ta đã không đến".
Sau khi nhắn hỏi đồng nghiệp cũ tại sao không đến đám cưới, Huang yêu cầu anh này trả lại số tiền mừng cưới 400 nhân dân tệ (khoảng 1,3 triệu đồng). Tuy nhiên, người đàn ông này không trả lời.
Co gai hung chi trich vi doi dong nghiep cu tra tien mung cuoi
Ảnh minh hoạ: Todayonline. 
Người đàn ông sau đó nói rằng anh không đến dự đám cưới vì nghĩ thiệp mời là giả, nhưng Huang không chấp nhận lời giải thích này. "Anh nên trả lại tiền mừng cưới. Mọi chuyện đều có đi có lại. Anh có thể không đến dự đám cưới nhưng tiền mừng vẫn nên gửi", Huang nói.
Tuy nhiên, nam đồng nghiệp vẫn không chịu trả lại số tiền này. Khi được đăng trên mạng xã hội, câu chuyện thu hút 210.000 lượt xem và gần 5.000 bình luận. Tuy nhiên, hầu hết người dùng mạng cho rằng Huang đã thiếu tôn trọng người khác.
"Việc đòi lại tiền mừng cưới thực sự đã biến lòng tự trọng của cô ấy thành cát bụi", một người bình luận.
"Mừng cưới bằng tiền là để chúc phúc cho người khác. Việc chúc phúc liệu có cần phải đòi lại không", một người khác cho hay.
Người Trung Quốc có truyền thống trao phong bì đỏ đựng tiền mừng cưới cho các cặp vợ chồng. Tháng 8 năm ngoái, 4 người đàn ông đã đổi túi tiền xu nặng 42 kg mà họ tiết kiệm được thành 6.888 nhân dân tệ (940 USD) để tặng chú rể, người bạn thân nhất của họ, như món quà trong ngày trọng đại.
Thảo Nguyên (Theo SCMP)