Công nương Diana 5 lần tự tử vì cảm thấy giống "tù nhân hoàng gia"

Google News

Cuốn sách của tác giả người Anh tiết lộ bà Diana có cảm giác bị cô lập, mắc chứng rối loạn ăn uống khi còn sống cùng Thái tử Charles.

Tác giả Andrew Morton là người bí mật phỏng vấn cố Công nương Diana để viết cuốn Diana: Her True Story (tạm dịch: Diana: Câu chuyện đời thật), xuất bản năm 1992. Chia sẻ với People, ông Morton cho biết cuốn sách đã lần đầu tiên khiến công nương Diana từ một nhân vật hoàn hảo như trong truyện cổ tích trở thành một con người chân thật hơn trước mắt công chúng. Và người dân cảm thấy thích thú với điều này.
Morton, 65 tuổi, cho hay cuộc trò chuyện giữa ông với bà Diana diễn ra khi cuộc hôn nhân của bà với Thái tử Charles có nhiều dấu hiệu đổ vỡ.
"Cuốn sách giải thích rõ những cảm nhận của bà Diana, cảm giác bị cô lập và thấy mình giống như một tù nhân hoàng gia", Morton nói. "Ngay khi những điều này được tiết lộ, người dân dần hiểu rõ hơn về con người thật của Diana, từ đó ủng hộ bà".
Cong nuong Diana 5 lan tu tu vi cam thay giong
 Cố Công nương Diana trong một sự kiện năm 1985. Lúc này, bà và Thái tử Charles đã sống cùng nhau 4 năm và sinh được hai con trai. Ảnh: AP.
Diana: Her True Story miêu tả chi tiết 5 lần cố công nương có ý định tự sát, bao gồm việc bà từng cắt cổ tay vài tuần sau đám cưới và việc tự ngã xuống cầu thang khi mang bầu Hoàng tử William. Cuốn sách cũng kể về cuộc hôn nhân không hạnh phúc của bà với người chồng thiếu quan tâm Charles, mối quan hệ tình cảm của Thái tử với bà Camilla cũng như chứng rối loạn ăn uống bà Diana phải đối mặt.
Theo ông Morton, cuốn sách từng bị lên án bởi các nghị sĩ Anh, Tổng giám mục Canterbury, thậm chí bị cấm bày bán ở rất nhiều cửa hàng sách và siêu thị.
"Nhưng sách nhanh chóng cho thấy rằng nó đã kể về câu chuyện thực sự của chính bà Diana", ông Morton nói. "Cố Công nương đã nhận được sự ủng hộ vô cùng ý nghĩa của mọi người dành cho mình. Rất nhiều lá thư được gửi đến, nhiều bức là của những người cũng bị chứng rối loạn ăn uống giống Diana".
Tác giả Andrew Morton từng xuất bản nhiều cuốn sách về nhân vật nổi tiếng, bao gồm các thành viên hoàng gia như Wallis Simpson hay Hoàng tử William, và các ngôi sao giải trí như Tom Cruise, Monica Lewinsky.
Hồi tháng 4, ông Morton cũng công bố một cuốn về Nữ Công tước xứ Sussex có tựa đề Meghan: A Hollywood Princess. Tác giả này tin cũng giống như mẹ chồng quá cố, Meghan hoàn toàn có khả năng tạo ra sự thay đổi tích cực trong hoàng gia Anh.
Theo Giadinh.net.vn