COVID-19: Singapore phạt tù, trục xuất người Anh không đeo khẩu trang

Google News

(Kiến Thức) - Tòa án ở Singapore đã tuyên án 6 tuần tù giam đối với một công dân Anh vì 4 tội danh, trong đó có hành vi không đeo khẩu trang.

Theo CNA, Benjamin Glynn, một công dân Anh 40 tuổi, đã bị cảnh sát Singapore bắt giữ hồi tháng 7/2021 sau khi hình ảnh người này không đeo khẩu trang trên tàu điện ngầm hồi tháng 5 được lan truyền trên mạng.
Benjamin Glynn chống lại cảnh sát khi họ đến thực hiện lệnh bắt giữ anh ta và tiếp tục không đeo khẩu trang bên ngoài tòa án hồi tháng trước.
Thẩm phán đã yêu cầu giám định sức khỏe tâm thần của Glynn, song không phát hiện vấn đề gì bất thường.
COVID-19: Singapore phat tu, truc xuat nguoi Anh khong deo khau trang
Singapore quyết định trục xuất công dân người Anh Benjamin Glynn. Ảnh: Yahoo News.
Trong phiên tòa xét xử hôm 18/8, tòa án Singapore tuyên án 6 tuần tù giam đối với Glynn vì 4 tội danh, trong đó có hành vi không đeo khẩu trang.
Được biết, Benjamin Glynn đã bị bắt giam từ ngày 19/7 đến ngày 4/8, sau đó ở tại Viện Sức khỏe Tâm thần từ ngày 5/8 đến 18/8. Do đã thụ án 2/3 thời gian, Glynn được phóng thích hôm 18/8.
Trong tuyên bố ngày 19/8, nhà tù Singapore xác nhận rằng Glynn đã được trả tự do và được giao cho Cơ quan quản lý xuất nhập cảnh (ICA) hôm 18/8.
"ICA sẽ tiến hành việc trục xuất công dân Anh Benjamin Glynn", nguồn tin cho biết.

Mời độc giả xem thêm video: Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên thế giới (Nguồn video: THĐT)

Người phát ngôn của Bộ Nhân lực Singapore cho biết thêm, họ quyết định "cấm vĩnh viễn" Glynn làm việc tại Singapore.
Nhằm ngăn chặn làn sóng COVID-19, Singapore đã đưa ra nhiều biện pháp cứng rắn để xử lý những người vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh, trong đó có một số trường hợp là người nước ngoài.
Thiên An