Covid-19 xuất hiện trở lại ở Vũ Hán

Google News

Thành phố Vũ Hán đã ghi nhận 2 trường hợp nhiễm SARS-CoV-2 mới hôm 2/7, chỉ vài ngày sau khi nhà lãnh đạo Trung Quốc xác nhận tiếp tục theo đuổi chính sách “Zero Covid-19”.

Bloomberg ngày 2/7 đưa tin hai công nhân làm việc tại một cảng ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc, được xác nhận mắc Covid-19 dù không có triệu chứng. Đây là những ca nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên ở thành phố này trong vòng một tháng qua.
Hai ca mắc được ghi nhận chỉ vài ngày sau khi Chủ tịch Tập Cận Bình tái cam kết với chính sách "Zero Covid-19" của nước này.
Trung Quốc dự kiến trải qua đợt xét nghiệm hàng loạt thứ tư để tiếp tục phong tỏa các khu vực ghi nhận ca mắc mới, sau khi tỉnh An Huy báo cáo 107 ca nhiễm virus corona vào ngày 1/7. Quận Linh Bích ở phía đông bắc thành phố này cũng đã bị phong tỏa.
Covid-19 xuat hien tro lai o Vu Han
Du khách xếp hàng bên ngoài ga tàu Hán Khẩu để rời Vũ Hán, tâm chấn của đợt bùng phát dịch Covid-19 ởTrung Quốc, vào ngày 8/4/2020, sau khi các hạn chế được dỡ bỏ. Ảnh: Reuters.
Trước đó, Trung Quốc ghi nhận 163 ca nhiễm SARS-CoV-2 vào ngày 30/6, con số cao nhất trong 3 tuần qua.
Thành phố Vũ Hán được cho là nơi phát hiện virus SARS-CoV-2 đầu tiên, khiến đại dịch bùng phát khắp thế giới.
Ca mắc Covid-19 đầu tiên ở Vũ Hán là một phụ nữ làm việc tại khu chợ của thành phố, theo thông tin do nhà virus học Michael Worobey công bố trên tạp chí Science ngày 18/11/2021. Ông Worobey nói rằng người phụ nữ này đã mắc Covid-19 vào ngày 11/12/2019.
Trong nhiều tháng qua, trái ngược với quyết định nới lỏng hạn chế của đa số quốc gia trên thế giới, Bắc Kinh vẫn kiên trì theo đuổi chính sách "Zero Covid-19", với nhiều cuộc xét nghiệm hàng loạt và phong tỏa cục bộ.
Theo Hải Linh / Zing