Cụ bà bị phạt gần 3 triệu đồng vì cho vịt ăn 1 lát bánh mì

Google News

Một cụ bà 68 tuổi ở Anh đã bị "sốc và xấu hổ" sau khi bị phạt 100 bảng Anh (khoảng gần 3 triệu đồng) vì xả rác bừa bãi khi cho vịt ăn 1 lát bánh mì.

Susan Watson, 68 tuổi, ở Tonbridge, Kent (Anh) đã bị phạt vì tội xả rác sau khi một viên chức hội đồng phát hiện bà đang rải một lát bánh mì cho một số con vịt ăn cạnh một dòng sông.
Bà Susan, một nữ y tá mắc chứng mất trí nhớ, đang đi bộ dọc theo con đường công cộng chạy dọc theo sông Medway vào ngày 31/1. Sau khi lơ đãng xé một lát bánh mì để cho vịt ăn, bà đã bị một viên chức từ Hội đồng Khu vực Tonbridge và Malling (TMBC) tiếp cận và phạt 100 bảng vì xả rác bừa bãi.
Bà Susan nói với KentOnline: "Tôi đã rất sốc. Tôi nhớ có người bắt đầu chạy theo tôi và hét lên “Xin chào”. Anh ta nói với tôi rằng tôi đã vi phạm xả rác ra môi trường.
"Không có mảnh vụn nào trên lối đi và bánh mì rơi thẳng xuống nước. Tôi đã hỏi liệu anh ta có thể đưa ra lời cảnh báo cho tôi không nhưng anh ta từ chối”, bà Susan kể. "Anh ta tiếp tục nói rằng những gì tôi đã làm có thể bị coi là hành vi xúc phạm, đó là một hành vi phạm tội dù đó chỉ là một lát bánh mì”.
Cu ba bi phat gan 3 trieu dong vi cho vit an 1 lat banh mi
Bà Susan Watson, 68 tuổi, ở Tonbridge, Kent (Anh) đã bị phạt vì tội xả rác.
Bà nói thêm: "Không phải lúc nào tôi cũng cho vịt ăn nhưng một ngày nọ, tôi còn dư một miếng vỏ bánh và nghĩ rằng nó sẽ rất tuyệt khi cho vịt ăn. Rất nhiều người khác cũng làm như vậy, kể cả trẻ em. Tôi đề nghị với vị viên chức kia rằng họ nên đặt một số dấu hiệu Cấm cho vịt ăn. Anh ấy nói rằng tất cả đều có trên trang web của hội đồng”.
Khi về nhà, bà Susan đã gọi cho hội đồng vào cùng ngày và người phụ nữ trên điện thoại hỏi liệu bà có đang nói đùa không! Họ cũng bảo rằng họ sẽ gọi lại nhưng bà Susan vẫn chưa nhận được cuộc gọi nào.
Vào tháng 10 năm ngoái, TMBC đã thông báo rằng họ đang hợp tác với một công ty thực thi tư nhân để trấn áp nạn xả rác trên toàn quận.
Cu ba bi phat gan 3 trieu dong vi cho vit an 1 lat banh mi-Hinh-2
Susan ném một mẩu bánh mì cho đàn vịt trước khi một sĩ quan phạt cô. 
Hội đồng đã hợp tác với Giải pháp Thực thi Quốc gia (NES) - một công ty chuyên cung cấp "thực thi tiền tuyến" - trong một dự án có tên 'No Ifs, No Butts'. Các đội chuyên gia đã tuần tra các thị trấn và làng mạc, để mắt đến những người vứt rác trên đường phố.
Những người bị bắt quả tang xả rác, bao gồm cả đầu mẩu thuốc lá, có thể phải đối mặt với hình phạt cố định lên tới 150 bảng - hoặc 100 bảng nếu được trả trong vòng 10 ngày.
Susan quyết định trả tiền phạt vì bà ấy lo ngại rằng nó sẽ tăng lên mức phạt tối đa nếu bà để quá lâu.
Bà ấy nói: "Đối với tôi, kiếm được 100 bảng Anh tương đương với 6 tiếng làm ca đêm. Tôi rất xấu hổ, tôi chưa bao giờ nộp phạt trong đời. Tôi đã phải rút tiền từ quỹ hưu trí của mình để nộp phạt. Thật điên rồ. Tất cả những người tôi kể lại vụ việc đều nghĩ rằng tôi bịa ra".
Sau đó, hội đồng đã đồng ý hoàn trả khoản tiền phạt sau khi thừa nhận họ đã "làm sai điều này".
Người phát ngôn của TMBC nói với KentOnline: "Chúng tôi đã sai ở điểm này. Nhân viên thực thi từ NES cho rằng việc đánh rơi thứ mà anh ta cảm thấy là một lượng lớn bánh mì xuống sông nên bị phạt. Tuy nhiên, khi xem xét lạim chúng tôi đã thu hồi lại lệnh phạt. Số tiền phạt đã được hoàn trả và chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi tới cô Watson vì sai sót này".
Thảo Nguyên (Theo Mirror)