Cụ ông 60 tuổi đi bộ 24km mang tro cốt của vợ về quê

Google News

Mới đây, truyền thông Trung Quốc đưa tin về câu chuyện xúc động của cụ ông 60 tuổi đi bộ 24km trong suốt 7 tiếng, ôm tro cốt của vợ về quê.

Ông Hoàng Kiến Tài (60 tuổi) lặng lẽ kéo chiếc vali màu đỏ đựng hũ tro cốt của người vợ quá cố bước đi trên những con đường vắng lặng của thành phố Thượng Hải, Trung Quốc. Đường phố Thượng Hải những ngày này không bóng người qua lại vì lệnh phong tỏa Covid-19. Nhớ lại 32 năm trước, ông Hoàng từng đưa vợ đến đây để mua sắm đồ cưới, nhưng giờ đây, tất cả mọi thứ chỉ còn là quá khứ.
2 tháng trước, ông cùng vợ mình là bà Ân Đào Hương xách theo chiếc vali này từ Thường Châu, tỉnh Giang Tô đến bệnh viện ung thư Phúc Đán Thượng Hải để điều trị bệnh. Đến ngày 6/5, bà Ân không qua khỏi.
Vì Thượng Hải đang trong những ngày cao điểm của dịch Covid-19 nên nhiều tuyến giao thông đã bị đình trệ. Do đó, việc tìm được một chuyến xe từ ga Hồng Kiều, Thượng Hải về Thường Châu cực kỳ khó khăn. Chẳng biết làm cách nào, cũng chưa mua được vé, ông Hoàng Kiến Tài quyết định sẽ mang tro cốt của vợ về quê bằng cách đi bộ từ nhà tang lễ đến ga tàu cao tốc, hy vọng có ai đó sẽ huỷ chuyến. Quãng đường dài 24km, ông Hoàng dự kiến mất 5 tiếng đi bộ.
Khoảng 14h ngày 7/5, ông Hoàng bắt đầu lên đường và mất hơn 7 tiếng mới đến được ga Hồng Kiều. Thời gian kéo dài hơn 2 tiếng so với dự kiến là bởi ông lạc đường. Theo phong tục của người Thường Châu, đi qua cầu phải gọi to tên của người đã khuất nếu không sẽ lạc đường. Vì thế, mỗi lần đi qua một chiếc cầu, ông đều gọi tên vợ mình: “Ân Đào Hương, hãy theo tôi về nhà”.
Cu ong 60 tuoi di bo 24km mang tro cot cua vo ve que
Trên quãng đường 24km, ông Hoàng Kiến luôn giữ chặt chiếc vali đựng di cốt của vợ. Ảnh: Sohu. 
Ông Hoàng đã đi bộ liên tục không ngừng nghỉ và chỉ giảm tốc độ mỗi khi qua cầu. Đến khoảng 20h ngày 7/5, khi đến được nhà ga, ông đi một vòng tìm một nơi sạch sẽ, có đèn và kín gió để nghỉ ngơi. Ông Hoàng dựa vào chiếc vali, cảm thấy bất an cả một đêm vì chẳng có ai huỷ vé.
Sáng hôm sau, vẫn không mua được vé tàu, ông Hoàng thuê tài xế chở mình đến điểm giao giữa Thượng Hải và Tô Châu để trao tro cốt của vợ cho con trai, con dâu nhưng không được. Con dâu của ông Hoàng sau nhiều cố gắng cuối cùng cũng mua được một chiếc vé tàu từ Hồng Kiều về Thường Châu trước giờ khởi hành 30 phút.
Tối ngày 8/5, ông Hoàng về đến nhà nhưng phải cách ly trong 2 tuần và không thể tham dự lễ tang của vợ mình. Ông đưa tro cốt của vợ cho các con. Con trai và con dâu của ông Hoàng lái xe qua đêm về nhà để tổ chức tang lễ cho mẹ.
Khoảnh khắc đưa chiếc vali cho con trai, ông Hoàng nghẹn ngào nói: “Bà ơi, con trai đến đón bà này”. Ông Hoàng cẩn thận dặn dò con trai làm lễ an táng cho bà chu đáo, mặc dù không được tham gia tang lễ nhưng ông phần nào đã cảm thấy yên lòng khi đưa vợ về tới nhà.

Mời độc giả xem video Huyền thoại Diego Maradona qua đời ở tuổi 60. Nguồn: VTV TSTC.


Thảo Nguyên (Theo Sohu)