Cựu Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã qua đời

Google News

Tờ Bloomberg trích thông tin từ đài NHK của Nhật cho biết, cựu Thủ tướng Shinzo Abe đã qua đời.

Đài truyền hình NHK của Nhật Bản cho biết, cựu Thủ tướng Shinzo Abe đã qua đời tại bệnh viện. Trước đó, ông Shinzo Abe bị một đối tượng tấn công bằng súng tự chế và trúng hai phát đạn vào cổ và ngực. Cựu Thủ tướng Nhật Bản sau đó được đưa tới bệnh viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. 
Bệnh viện nơi ông Shinzo Abe được điều trị đã xác nhận, cựu Thủ tướng nước này qua đời vào lúc 18:00 giờ địa phương.
Trước đó, ông Shinzo Abe được xác định là đã nhập viện trong tình trạng "không có dấu hiệu của sự sống".
Cuu Thu tuong Nhat Ban Shinzo Abe da qua doi
Tờ Bloonberg dẫn thông tin từ đài NHK Nhật Bản, xác nhận cựu Thủ tướng Shinzu Abe đã qua đời.
Ông Shinzo Abe bị tấn công khi đang diễn thuyết tại thành phố Nara, nghi phạm nổ súng đã bị bắt giữ ngay sau đó. Theo truyền thông địa phương, nghi phạm trong vụ việc có tên Tetsuya Yamagami và là cư dân sinh sống tại thành phố Nara.
Theo hình ảnh được các phóng viên ghi nhận tại hiện trường, đối tượng đã sử dụng vũ khí tự chế, có vẻ như là một khẩu súng săn hai nòng, được ngụy trang bằng băng dính và bìa gỗ (hoặc bìa cát-tông).
Tờ BBC trích lời truyền thông địa phương cho biết, nghi phạm từng tham gia phục vụ trong lực lượng phòng vệ hàng hải Nhật Bản - lực lượng này tương tự như hải quân của các quốc gia khác, nhưng được gọi bằng một danh xưng khác để không vi phạm hiến pháp Nhật sau Chiến tranh Thế giới thứ hai.
Trong buổi diễn thuyết của mình, ông Abe vẫn được theo sát bởi đội an ninh, tuy nhiên đối tượng cùng vũ khí tự chế vẫn có thể áp sát cựu Thủ tướng và nổ súng ở khoảng cách chỉ vài mét.
Trần Trân