Đăng Facebook nhờ tìm mẹ bị cướp biển bắt 33 năm trước

Google News

Chị Amy Nguyen (39 tuổi), một người Mỹ gốc Việt đã đăng tin trên Facebook nhờ mọi người giúp lần tìm người mẹ tên là Nguyễn Thị Lệ Hoa, người đã bị cướp biển bắt đi cách đây 33 năm.

Amy Nguyen, tên thật là Nguyễn Hoàng Linh Thảo hiện sống cùng chồng và 2 con tại bang Pennsylvania (Mỹ). Chị quê ở Vĩnh Long. Chia sẻ về cuộc chia cắt đau đớn với mẹ, chị Amy Nguyen kể: “Năm 1984, khi mới 5 tuổi, tôi cùng mẹ, anh trai Nguyễn Hoàng Tuấn Phương lúc đó mới 9 tuổi, dì và các em họ di cư sang Mỹ. Con tàu chở họ xuất phát từ Cà Mau và không may bị cướp biển tấn công trên đường đi. Chúng lái một con tàu lớn tiếp cận chúng tôi, giả vờ như muốn giúp đỡ. Chúng mời tất cả trẻ em và phụ nữ sang tàu và cho chúng tôi ăn. Sau đó, chúng đẩy những đứa trẻ trở lại tàu cũ và đưa toàn bộ phụ nữ đi. Mẹ và dì của tôi cũng nằm trong số đó".
Gia đình chị Amy Nguyen. 
Suốt 3 thập kỷ qua, chị luôn nghĩ rằng mẹ mình đã qua đời và đang dõi theo mình từ trên thiên đường.
Mới gần đây, một người quen nói với chị Amy Nguyen rằng bà Hoa có thể còn sống. Lời nói đó là động lực khiến chị quyết tâm tìm lại mẹ. Nếu còn sống thì bà Hoa đã 62 tuổi. Bắt đầu từ hôm 5/12, chị Amy Nguyen đã chia sẻ trên Facebook cá nhân câu chuyện của mình với mong muốn nhiều người ở nhiều quốc gia khác nhau có thể giúp cô đạt được ý nguyện. Chị đăng tải bức ảnh cũ duy nhất của mẹ và viết: "Mẹ tôi tên là Nguyễn Thị Lệ Hoa, sinh năm 1955 ở tỉnh Vĩnh Long. Xin hãy chia sẻ để tôi có thể sớm tìm thấy mẹ mình. Xin cảm ơn mọi người cả triệu lần".
Nhiều người đã khóc khi đọc dòng chia sẻ đầy xúc động của chị Amy: "Con xin lỗi vì đã nghĩ rằng mẹ đang ở trên thiên đường. Con hy vọng tìm thấy mẹ và chăm sóc mẹ suốt quãng đời còn lại. Hai cháu ngoại mong được gặp bà một lần trong đời".
Thông tin đăng tải của chị Amy Nguyen đã nhận được sự quan tâm của nhiều người, nhận được 2.200 lượt thích và hơn 6.000 lượt chia sẻ. "Hy vọng chị sẽ sớm tìm thấy mẹ mình. Chúc chị gặp nhiều may mắn", một bình luận đã viết.
Chân dung bà Nguyễn Thị Lệ Hoa lúc trẻ. 
"Mong một phép lạ sẽ đến với gia đình chị trong đêm Giáng sinh sắp tới", một cư dân mạng khác nhận xét.
Theo Ngự Bình/PNVN