Đang lái xe, cặp đôi phát hiện rắn độc trườn qua chân

Google News

Một cặp vợ chồng ở Australia vô cùng hoảng sợ khi một vị khách không mong muốn trượt ngang chân họ khi đang lái xe: đó là một con rắn đen bụng đỏ có nọc độc.

Vụ việc xảy ra khi cặp vợ chồng này lái xe dọc theo đường cao tốc Bruce ở Queensland. Sau khi phát hiện rắn độc, cặp đôi đã báo với các chuyên gia bắt rắn.
Đoạn video về con rắn được đăng trên Facebook của công ty chuyên bắt rắn Sunshine Coast Snake Catchers. Các chuyên gia đã được gọi đến để loại bỏ con rắn dài 1 mét khỏi xe chở hàng của cặp vợ chồng sau khi nó xuất hiện đột ngột.
Dang lai xe, cap doi phat hien ran doc truon qua chan
Con rắn lục đen bụng đỏ trườn trong xe của cặp đôi ở Australia.
"Chúng tôi nhận được cuộc gọi từ một cặp vợ chồng nói rằng họ đang lái xe thì phát hiện một con rắn lục đen bụng đỏ trườn qua chân", người bắt rắn nói trong video.
Con rắn được nhìn thấy đang trườn trên xe dọc theo phía người lái và những người bắt rắn sử dụng một chiếc móc đặc biệt để bắt con vật nguy hiểm vào một chiếc túi.
Sau đó, người bắt rắn nhanh chóng thả con rắn trở lại rừng.
Theo Bảo tàng Australia, rắn lục đen bụng đỏ là một trong những loài rắn độc thường được tìm thấy ở nước này. Loài rắn này là nguyên nhân gây ra nhiều vụ rắn cắn người trên khắp Australia hàng năm.
Nọc độc của rắn lục đen bụng đỏ có thể gây ra "tác dụng chống đông máu và độc tố", bao gồm "chảy máu và hoặc sưng tấy tại vết cắn, buồn nôn, nôn, đau đầu, đau bụng" và nhiều trường hợp triệu chứng còn nghiêm trọng hơn nữa.
Mặc dù vậy, bảo tàng Australia lại cho hay rằng có rất ít trường hợp tử vong do rắn lục đen bụng đỏ từng được ghi nhận. Với kích thước nhỏ nhắn, rắn đen bụng đỏ có lẽ là loài rắn cạp nong ít nguy hiểm nhất ở Australia.
Hầu hết các nạn nhân bị rắn đen bụng đỏ cắn chỉ gặp các triệu chứng nhẹ nhưng các quan chức vẫn nhấn mạnh rằng bất kỳ ai bị cắn nên tìm cách điều trị ngay lập tức.

Mời độc giả xem video Trồng sả để phòng rắn, 2 người ở An Giang bị rắn cắn tại bụi sả. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo UPI)