Dị vật gây tranh cãi trong suất ăn của học sinh Trung Quốc

Google News

Đoạn video về một dị vật trong suất ăn của học sinh Trung Quốc lan truyền trên mạng xã hội đã dấy lên mối lo ngại về an toàn thực phẩm trong trường học ở đất nước tỷ dân.

Theo SCMP, một sinh viên không rõ danh tính tại trường Cao đẳng Bách khoa Công nghiệp Giang Tây ở tỉnh Giang Tây, Đông Nam Trung Quốc đã rất ngạc nhiên khi tìm thấy dị vật trong suất ăn của mình vào ngày 1/6.
Trong một video đăng tải trên mạng xã hội, người sinh viên mô tả dị vật trong bữa ăn của mình rất giống đầu chuột vì có răng, mắt và mũi. “Những chiếc răng, bạn có thể nhìn thấy chúng không?”, người này nói trong video.
Di vat gay tranh cai trong suat an cua hoc sinh Trung Quoc
Dị vật tìm thấy trong suất ăn của sinh viên. Ảnh: Guancha. 
Để đối phó với những suy đoán do video gây ra, đại diện ngôi trường trên đã liên hệ cơ quan quản lý thực phẩm địa phương để tiến hành kiểm tra an toàn thực phẩm của căng tin. Sau khi các chuyên gia đánh giá dị vật trong suất ăn học sinh, họ báo cáo rằng đó là một miếng cổ vịt nấu chín.
“Đó là cổ vịt, không phải đầu chuột”, một thanh tra an toàn thực phẩm cho biết sau khi nhóm của ông kiểm tra món ăn. Người này cũng tiết lộ nhiều mẫu đã được thu thập để kiểm tra thêm.
Vào ngày 3/6, Cao đẳng Bách khoa Công nghiệp Giang Tây thông báo công khai rằng họ được xóa bỏ mọi vi phạm về an toàn và vệ sinh. Ban giám hiệu nhà trường cho biết video do sinh viên chia sẻ đã gây tổn hại nghiêm trọng đến danh tiếng của trường và yêu cầu sinh viên làm rõ vấn đề này. Nhà trường cũng cam kết cải thiện quản lý vệ sinh thực phẩm tại căng tin để trấn an sinh viên và nhân viên.
Tuy nhiên, nhiều người dùng mạng xã hội Trung Quốc sau khi xem video quay “dị vật” đã bày tỏ nghi ngờ. Trên mạng xã hội Weibo, đã có hơn 3.500 bình luận về vấn đề này.
Một blogger trên Weibo có tên là Jianghu Lifuxiang đã đăng một bức ảnh cho thấy sự giống nhau giữa đầu vịt và hộp sọ của loài gặm nhấm.
Một cư dân mạng khác hỏi: “Sao cổ vịt lại mọc răng vậy?”
“Dị vật cũng có mắt, mũi. Làm sao tôi có thể tin rằng đó chỉ là một cái cổ vịt?”, một người khác bình luận.
Thảo Nguyên (Theo SCMP)