Đoàn tụ bố mẹ ruột sau 38 năm bị bắt cóc

Google News

Sau gần bốn thập kỷ cầu nguyện và chờ đợi, cặp vợ chồng Trung Quốc cuối cùng đã có thể gặp lại cậu con trai bị bắt khỏi nhà khi mới 2 tuổi.

Nhờ cảnh sát tìm kiếm từ cơ sở dữ liệu ADN quốc gia, cụ ông Su Bingde (70 tuổi) và vợ Huang Renxiu một lần nữa được ôm con trai Jin Shui (40 tuổi) vào lòng sau 38 năm chia tách. Gia đình Su từng sống một cuộc sống bình dị và hạnh phúc trong ngôi làng hẻo lánh ở tỉnh Thiểm Tây trước, khi Jin Shui bị bắt cóc vào nửa đêm ngày 12/5/1982.

Theo truyền thông địa phương, hôm đó ông Su rời nhà đi thăm một người họ hàng. Định tối sẽ về, ông Su không khóa cửa mà để vợ và hai con ở trong nhà. Tuy nhiên, ông Su lại không về như dự định, còn bà Huang mải cho hai con vào giường đi ngủ nên cũng không khóa cửa.

Doan tu bo me ruot sau 38 nam bi bat coc

Jin Shui (hiện là Lin Goulin) ôm bố mẹ đẻ trong cuộc đoàn tụ hôm 17/9 ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Ảnh: WeChat.

Sáng hôm sau, con gái đánh thức bà Huang dậy vì muốn đi vệ sinh. Lúc này, Huang mới bàng hoàng phát hiện cậu con trai 2 tuổi Jin Shui đáng nhẽ phải nằm ngủ bên cạnh mình giờ lại không thấy đâu. Huang lập tức gọi chồng và cùng nhiều dân làng đi tìm Jin Shui. Tìm kiếm suốt ngày đêm nhưng họ cũng không tìm thấy Jin Shui đâu.

Từ đó trở đi, gia đình này đã có hành trình kéo dài hàng chục năm để mong gặp lại cậu con trai. Ông Su đi đến các thị trấn và thành phố khác nhau với hy vọng tìm thấy bất kỳ thông tin nào về vụ bắt cóc. Nghèo khó nên ông Su phải đi bộ tìm con để tiết kiệm tiền.

Doan tu bo me ruot sau 38 nam bi bat coc-Hinh-2

Ông bà Su gặp vợ chồng con trai lẫn hai cháu trai trong cuộc đoàn tụ hôm 17/9 ở tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Ảnh: WeChat.

Trong khi đó, đeo bám bởi nỗi đau buồn, bà Huang bắt đầu gặp các vấn đề về tâm thần nên càng gây thêm khó khăn cho gia đình vốn đã bần hàn. Khi đó, cảnh sát địa phương đã mở cuộc điều tra nhưng cuộc tìm kiếm vẫn vô vọng do địa lý xa xôi và thông tin hạn chế.

Gần 40 năm qua, dù mái tóc đã bạc, vợ chồng ông Su vẫn cầu mong một ngày con trai thất lạc từ lâu của họ sẽ trở về. Trong cuộc phỏng vấn với các phóng viên vào đầu năm nay, ông Su cho biết: "Vài năm nay, tôi đã dành tiền để lo cho tang lễ của mình. Tôi không muốn làm phiền đến gia đình. Tôi đã tự thu xếp xong xuôi rồi. Điều ước cuối đời của tôi giờ chỉ là được gặp lại con trai Jin Shui".

Lời cầu nguyện của ông cuối cùng đã thành sự thật khi nhận được thông báo của cảnh sát hôm 15/9. Sau khi so sánh các mẫu ADN trong cơ sở dữ liệu quốc gia, cảnh sát xác định Jin Shui hiện được đổi tên thành Li Guolin. Anh đã lập gia đình và có hai con trai. Gia đình Guolin sống ở tỉnh Hà Bắc, cách nhà bố mẹ đẻ hơn 1.100 km.

Doan tu bo me ruot sau 38 nam bi bat coc-Hinh-3

Li Goulin ăn mừng cùng bố mẹ và bạn bè, người thân sau 38 năm bị bắt cóc. Ảnh: WeChat.

Ngày 17/9, Goulin đoàn tụ bố mẹ. Cả gia đình cùng ôm nhau, bật khóc nức nở trước khi có một bữa tiệc thân mật để chúc mừng cùng bạn bè và người thân. Ông Su nghẹn ngào nói: "Tôi đã đợi ngày này 38 năm rồi. Tôi không nghĩ rằng còn có ngày được gặp cả các cháu trai của mình thế này".

Buôn người hiện là vấn nạn nghiêm trọng trong xã hội Trung Quốc. Ước tính mỗi năm có khoảng 70.000 trẻ em - từ sơ sinh đến thanh thiếu niên - bị bắt cóc khỏi gia đình ở nước này. Những nạn nhân bắt cóc thường bị bán làm lao động, cô dâu hoặc con nuôi.

 

Theo Tùng Anh/ Ngôi sao