Em bé sơ sinh “bật khóc” sau khi bị đem đi chôn cất

Google News

Bệnh viện Sub District ở Banihal, Ấn Độ đình chỉ 2 nhân viên sau khi phát hiện bé sơ sinh bị khai tử bỗng nhiên "sống lại" sau khi đem chôn cất.

Một gia đình ở Ấn Độ vô cùng sốc vì phát hiện em bé sơ sinh của họ vẫn sống khỏe mạnh sau khi các bác sĩ tuyên bố cô bé “chết lưu”. Sau khi nhân viên bệnh viện khai tử cho em bé, gia đình mang đứa trẻ về chôn cất thì phát hiện cô bé cất tiếng khóc trong lễ tang của chính mình.
Hai nhân viên của bệnh viện Sub District ở Banihal, Ấn Độ, đã bị đình chỉ sau khi đứa trẻ sơ sinh được phát hiện vẫn còn sống mặc dù được thông báo là chết lưu chỉ vài giờ trước đó.
Em be so sinh “bat khoc” sau khi bi dem di chon cat
Đứa trẻ sơ sinh được phát hiện vẫn còn sống mặc dù được thông báo là chết lưu chỉ vài giờ trước đó. Ảnh minh họa.
Bé gái này chào đời ngày 23/5 nhưng được các nhân viên y tế tuyên bố đã chết lưu gần như ngay lập tức.
Chỉ hai giờ sau đó, đứa bé “chết yểu” được mang tới nghĩa trang gần đó để chôn cất. Tuy nhiên, người dân địa phương đã phản đối về địa điểm chôn cất của bé gái và cho rằng đứa trẻ sơ sinh nên được chôn cất tại địa điểm chôn cất của tổ tiên. Do đó, chỉ một giờ sau đó, gia đình đã khai quật một của đứa bé đáng thương.
Gia đình đã bị sốc khi phát hiện đứa trẻ sơ sinh "còn sống và đang khóc" và hai thành viên của khoa phụ sản của bệnh viện sau đó đã bị đình chỉ trong khi cơ quan chức năng điều tra.
Bác sĩ Rabia Khan, Cán bộ Y tế Khối Banihal (BMO) cho biết: "Chúng tôi lập tức đình chỉ một y tá và nhân viên quét dọn cấp dưới làm việc trong bộ phận phụ khoa trong khi chờ điều tra."
Trưởng làng Manzoor Alyas Wani cáo buộc rằng bệnh viện đã không chăm sóc y tế phù hợp cho bé gái sơ sinh trước khi khai tử. Ông Wani nói rằng đứa bé nhanh chóng được đưa trở lại bệnh viện sau khi phát hiện còn sống.
Sau khi điều trị ban đầu, cô bé được các bác sĩ giới thiệu đến bệnh viện tuyến trên để điều trị chuyên biệt.
Quá tức giận vì sơ suất của nhân viên y tế, người nhà của em bé đã tổ chức một cuộc biểu tình bên ngoài bệnh viện.

Mời độc giả xem video Phát hiện bé sơ sinh tử vong trong túi nilong vứt ngoài ruộng ở Hà Nội. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo Daily Star)