Giải cứu bé trai sơ sinh bị bà ngoại và bác ruột đem bán

Google News

Bé trai sơ sinh bị bà ngoại và ruột bán cho một cặp vợ chồng từ Chiết Giang với giá 110.000 NDT (gần 400 triệu đồng).

Cảnh sát giải cứu bé trai sơ sinh trên chuyến tàu đi từ miền trung tới miền đông Trung Quốc hôm 31/12/2021. Cặp vợ chồng bị bắt vì đóng giả bố mẹ cậu bé đang trên đường đưa bé tới giao cho người mua.
Đêm hôm đó, một cặp vợ chồng trẻ bế theo bé trai đã nhờ nhân viên bảo vệ giúp mua sữa vì sữa bột của con mình không đủ. Nhân viên đã nhanh chóng và rất tích cực hỗ trợ hành khách bằng cách đi mua giúp sữa trong căn tin.
Trong qua trình trao đổi qua lại, nhân viên trên tàu nhận thấy cặp đôi có điều bất thường và không xuất trình được giấy khai sinh của em bé nên nhanh chóng gọi báo cảnh sát.
Giai cuu be trai so sinh bi ba ngoai va bac ruot dem ban
Nhân viên trên tàu bế em bé sơ sinh được giải cứu hôm 31/12/2021. Ảnh: SCMP. 
Điều tra của cảnh sát sau đó đã khẳng định nghi ngờ của đoàn nhân viên tàu là chính xác. Người đàn ông họ Ngô và người phụ nữ họ Thẩm trên tàu không phải bố mẹ của em bé sơ sinh họ mang theo. Bé trai này là nạn nhân của nạn buôn bán trẻ em. Một người ở Ôn Châu đã mua em bé với giá 110.000 NDT (gần 400 triệu đồng), Thẩm và Ngô là người trung gian môi giới và đang trên đường đưa bé về cho khách hàng của mình.
Không những vậy, người bán đứa trẻ đáng thương không ai khác mà chính là bà ngoại và bác ruột của em. Mẹ của bé trai là một cô gái chưa đủ tuổi thành niên, mang thai ngoài ý muốn. Mẹ của cậu bé mới 14 tuổi, họ Dương, sinh con cuối tháng 11/2021 ở Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, đông bắc Trung Quốc. Dương mất liên lạc với bố đứa trẻ sau khi có thai và chỉ nói với mẹ biết tin khi sắp sinh.
Giai cuu be trai so sinh bi ba ngoai va bac ruot dem ban-Hinh-2
Em bé được nhân viên trên tàu chăm sóc sau khi được giải cứu. 
Vì điều kiện kinh tế khó khăn, mẹ và anh trai của Dương tìm cách bán đứa trẻ đi lấy tiền và vứt bỏ gánh nặng. Dương không biết việc mẹ và anh đem con mình đi bán. Mẹ Dương cũng lo lắng đứa trẻ sẽ trở thành "vết nhơ" ảnh hưởng tới cơ hội lập gia đình của anh trai Dương.
Vụ việc vẫn đang trong quá trình điều tra và cảnh sát đang làm thủ tục để trao trả em bé về với mẹ cũng như đảm bảo tương lai tốt hơn cho bé.

Mời độc giả xem video Triệt phá đường dây buôn bán trẻ em xuyên quốc gia. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (Theo SCMP)