Gấu đen lao vào tiệc sinh nhật, bà mẹ nhanh trí cứu con

Google News

Mới đây, tờ New York Post đăng tải video một bà mẹ dũng cảm che chắn cho con trai mình khi đối diện với một con gấu đen lao vào tiệc sinh nhật ở công viên Chipinque, ngoại ô thành phố Monterrey, Mexico.

Bà Silvia Macias tổ chức chuyến dã ngoại để mừng sinh nhật lần thứ 15 cho cậu con trai Santiago trong một công viên gần thành phố Monterrey thuộc bang Nuevo León của Mexico.

Video: Gấu đen lao vào tiệc sinh nhật của bé trai ở Mexico. Nguồn: NYP.

Tuy nhiên, bỗng từ đâu, một con gấu đen lao vào tiệc sinh nhật, ăn ngấu nghiến trên bàn ăn của bà Macias. Người mẹ đã dũng cảm che chắn cho con trai bị mắc hội chứng Down, trong khi con gấu thưởng thức bữa trưa và chỉ cách mặt họ vài centimet. Bà Macias còn cúi gằm mặt xuống đất để tránh đụng phải ánh mắt con gấu. Cả hai đã giữ nguyên tư thế ngồi im như tượng để tránh làm kích động gấu. Sau khi ăn xong, con gấu đã nhảy khỏi bàn và quay trở lại phía rừng cây.
Đoạn video gấu phá tiệc sinh nhật sau khi được đăng tải đã có hơn 10 triệu lượt xem trên nền tảng mạng xã hội TikTok.
Gau den lao vao tiec sinh nhat, ba me nhanh tri cuu con
Bà mẹ bảo vệ con trước gấu đen. 
“Điều tồi tệ nhất là Santiago có thể hoảng sợ. Thằng bé rất sợ động vật dù là mèo hay chó, bất kỳ con vật nào cũng khiến con sợ hãi”, bà Macias trả lời hãng tin AP.
“Đó là lý do tại sao tôi bịt mắt con lại, vì tôi không muốn con nhìn thấy gấu, la hét hay bỏ chạy. Tôi sợ rằng nếu con sợ hãi, la hét hoặc khiến con gấu bị dọa sợ, con gấu sẽ có phản ứng. Chúng tôi thậm chí nghe thấy con gấu gầm gừ và ngửi thấy cả mùi của nó”, bà Macias nói thêm.
Bà Macias khẳng định bản thân không xem hành động của mình là “người hùng”. “Tôi nghĩ tôi là một người mẹ và cần bảo vệ con mình”.
Trải qua vụ việc, khi được hỏi liệu bản thân có sợ hãi hay không, Santiago cho biết: “Có, rất nhiều”.
Thảo Nguyên (Theo NYP)