“Góa phụ đen” Nhật Bản giết hàng loạt bạn tình thế nào?

Google News

Là kẻ giết hàng loạt bạn tình, "góa phụ đen" Chisako Kakehi, 74 tuổi, đã chính thức lãnh bản án tử hình. Quyết định chính thức được Toàn án Tối cao Nhật Bản đưa ra ngày 29/6/2021.

Chisako Kakehi được truyền thông Nhật Bản đặt biệt danh là "góa phụ đen" sau khi giết hàng loạt bạn tình để chiếm đoạt tài sản. Tại phiên xét xử năm 2017, bà ta đã gây sốc khi nói "dù có bị xử tử vào ngày mai, tôi vẫn sẽ mỉm cười khi chết".
Năm 2017, Chisako Kakehi bị kết án tử hình vì tội sát hại 4 bạn tình nhưng luật sư của bà ta đã kháng cáo.
Các nạn nhân của “Góa phụ đen”
Năm 2013, ông Isao Kakehi, 75 tuổi, làm quen với góa phụ đen Chisako Kakehi, 67 tuổi. Trong vòng 2 tháng, họ kết hôn, chuyển về sống cùng nhau ở Muko, Kyoto. Cả hai cùng làm bánh gạo để chào đón năm mới. Tuy nhiên, ngày 28/12, ông trở thành nạn nhân thứ tư của sát thủ “Goá phụ đen”.
Theo CNN, Chisako Kakehi bắt đầu giết người vào năm 2007 song không bị nghi ngờ gì. Mãi sau khi nạn nhân thứ 4 tử vong, cảnh sát mới điều tra và bắt giữ người phụ nữ này vào năm 2014.
“Goa phu den” Nhat Ban giet hang loat ban tinh the nao?
Sát thủ Chisako Kakehi. Ảnh: CNN. 
Góa phụ đen Chisako Kakehi từng kết hôn với người chồng đầu tiên vào năm 1969 khi 23 tuổi. Cuộc hôn nhân kéo dài 25 năm cho tới khi chồng bà này qua đời vào năm 1994.
Năm 2007, Chisako Kakehi bước vào một mối quan hệ mới với ông Toshiaki Suehiro, 78 tuổi. Chiều 18/12/2007, Chisako ăn trưa cùng ông Suehiro và các con cháu của ông. Trong bữa ăn, ông Suehiro uống thuốc bổ, việc này giúp Chisako dễ dàng thêm chất cực độc xyanua vào viên thuốc bổ mà ông Suehiro uống, phán quyết của toà án cho hay.
Chưa đầy 15 phút sau bữa trưa, ông Suehiro ngã gục, bất tỉnh trên đường. Khi xe cấp cứu tới, người đàn ông này đang thở hổn hển và sắp ngừng thở, toà án cho hay. Chisako Kakehi đi cùng ông Suehiro tới bệnh viện nhưng chỉ xưng tên là Hiraoka. Tại bệnh viện, các bác sỹ nói ông cụ suýt chết vì ngạt thở.
Ông Suehiro là một trong số 4 nạn nhân của Chisako giữ được mạng sống song bị rối loạn chức năng và suy giảm thị lực không thể chữa khỏi. Một năm rưỡi sau, ông qua đời vì một bệnh không liên quan. Vài năm sau, Chisako Kakehi để mắt tới nạn nhân thứ 2 là ông Masanori Honda, 71 tuổi. Năm 2011, ông Honda thường xuyên tới các câu lạc bộ thể thao và có quan hệ tình cảm với Chisako Kakehi.
Cặp đôi này còn dự định kết hôn vào cuối năm 2011. Sau đó, Chisako quyết định ra tay. Ngày 9/3/2012, bà ta gặp ông Honda tại một cửa hàng rồi mỗi người đi một ngả. Vào 5h chiều ngày hôm đó, ông Honda bất tỉnh khi đang lái xe. Chưa đầy 2h sau, các bác sĩ ở bệnh viện xác nhận ông đã qua đời. Các bằng chứng sau đó cho thấy, Chisako Kakehi không có ý định sống lâu dài với ông Honda. Hai tháng trước khi ông Honda chết, Chisako Kakehi còn bí mật hẹn hò với những người đàn ông khác.
“Goa phu den” Nhat Ban giet hang loat ban tinh the nao?-Hinh-2
"Góa phụ đen" bị nghi ngờ có liên quan đến cái chết bí ẩn của hàng loạt chồng và người tình cũ.
Minoru Hioki, 75 tuổi, là nạn nhân tiếp theo. Ông từng bị ung thư phổi nhưng đã được chữa trị. Tháng 8/2013, sau khi quen biết Chisako Kakehi, ông Hioki đã viết cho người phụ nữ này một lá thư, bày tỏ mong muốn cả hai được sống với nhau trọn đời. Tuy nhiên, cuộc tình lãng mạn đã kết thúc vào ngày 20/9/2013 khi họ ra ngoài ăn tối.
Tương tự nạn nhân đầu của Kakehi, Hioki cũng thường uống thực phẩm chức năng. Góa phụ đen Nhật Bản lợi dụng điều này để cho xyanua vào.
Mặc dù biết ông đã có con và đã khỏi bệnh ung thư, Kakehi vẫn nói dối đội cứu thương rằng ông không có gia đình và đang bị ung thư phổi giai đoạn cuối. Khi được đề nghị hồi sức cho ông Hioki, Chisako đã từ chối. Ông Hioki đã qua đời trong vòng 2h sau đó.
Sau đó, Chisako Kakehi lại nhanh chóng kết hôn với nạn nhân thứ 4 chỉ 2 tháng sau cái chết của ông Hioki. Tháng 11/2013, Góa phụ đen đã kết hôn với ông Isao Kakehi. Ngoài ra, khoảng một tháng sau khi kết hôn, Chisako bắt đầu bí mật hẹn hò một người đàn ông khác.
Vài tuần sau hôn lễ, ông Isao bị ngừng tim sau khi ăn tối tại nhà với vợ mới. Một tiếng sau đó, ông qua đời. Cái chết của ông Isao làm dấy lên nghi ngờ về những bạn tình xui xẻo của Chisako, khiến cảnh sát vào cuộc điều tra và phát hiện hành động dã man của người phụ nữ này.
Cái chết của ông Isao Kakehi có nhiều nghi vấn buộc nhà chức trách phải tiến hành khám nghiệm tử thi. Kết quả cho thấy, một lượng lớn xyanua được tìm thấy trong tim, máu và dạ dầy của nạn nhân. Nhiều ngày sau, nhà chức trách tìm thấy các viên thuốc bổ và những viên thuốc rỗng trong căn hộ của Chisako. Việc này cho thấy, Chisako Kakehi đã lấy thuốc bên trong và đổ xyanua dạng bột vào trong.
Tháng 8/2014, các nhà điều tra tìm thấy dấu vết trong căn hộ của Isao Kakehi. Một túi nilong có dấu vết của xyanua được tìm thấy trong một chậu cây mà Chisako Kakehi vứt đi. Màu sắc của túi và những gì chứa bên trong cho thấy xyanua đã chôn được vài tháng. Toà án cho thấy, Chisako Kakehi lấy xyanua từ nơi làm việc là nhà máy in.
Hai tháng sau, cảnh sát bắt Chisako Kakehi. Sau hàng loạt cuộc thẩm vấn kéo dài nhiều tháng, người phụ nữ này nhận tội đầu độc ông Honda, Hioki và Suehiro. Theo đài NHK, cảnh sát cho rằng Chisako Kakehi có liên quan tới việc giết hại 4 người đàn ông khác, song các công tố viên quyết định rằng không truy tố vì không đủ bằng chứng.
Động cơ giết người và bản án cho kẻ sát nhân máu lạnh
Bốn nạn nhân của Chisako Kakehi sống ở các thành phố khác nhau nhưng có một điểm chung là sở hữu khá nhiều tiền tiết kiệm và tài sản. Cùng với việc tuổi cao và độc thân, họ đã trở thành các mục tiêu hoàn hảo.
Vụ đầu độc đầu tiên của Chisako Kakehi bắt nguồn từ nợ nần. Người phụ nữ này nợ ông Suehiro 48 triệu Yen và nghĩ rằng giết chủ nợ sẽ khỏi phải trả tiền. Hiện chưa rõ tình hình tài chính của Chisako Kakehi khi đó ra sao, nhưng vào thời điểm nạn nhân thứ 4 của “goá phụ đen” tử vong, bà ta đã lấy được nhiều tiền từ các nạn nhân trước đó.
“Goa phu den” Nhat Ban giet hang loat ban tinh the nao?-Hinh-3
Chisako Kakehi bị kết án tử hình năm 2017. Ảnh: CNN. 
Phán quyết cho biết Chisako Kakehi đã kiếm được khoảng 16 triệu yên (145.000 USD) từ Honda, và không nêu rõ bà đã bỏ túi bao nhiêu từ những người đàn ông khác. Tuy nhiên, Asahi News ước tính Kakehi đã kiếm được tổng cộng khoảng 500 triệu yên (4,5 triệu USD) từ tài sản thừa kế, vật có giá trị... Một số ước tính cho rằng con số này lên tới 800 triệu yên (7,3 triệu USD).
Mặc dù Kakehi bị kết án tử hình vào năm 2017, tuy nhiên phía luật sư của bà ta đã kháng cáo vì lý do sức khỏe của bị can không thể cấu thành tội hình sự. Tại thời điểm đó, phía luật sư biện hộ cho biết Kakehi mắc chứng mất trí nhớ.
Ngày ngày 29/6/2021, Toàn án Tối cao Nhật Bản đã tuyên y án tử hình với Kakehi sau nhiều lần kháng cáo.

Mời độc giả xem video Kẻ vượt ngục Triệu Quân Sự giết người vì mê chơi game. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (TH)