Hành khách lĩnh 2 năm tù vì không khẩu trang trên chuyến bay

Google News

Người đàn ông 36 tuổi ở Nhật Bản đã phải lĩnh 2 năm tù vì không chịu đeo khẩu trang trên chuyến bay, khiến máy bay buộc phải hạ cánh đột xuất.

Mới đây, tòa án quận Osaka (Nhật Bản) vừa tuyên án 2 năm tù và 4 năm tù treo đối với Junya Okuno, 36 tuổi vì những rắc rối từ việc anh không chịu đeo khẩu trang trên chuyến bay.
Tòa án quận Osaka kết luận Junya Okuno phạm tội cản trở hoạt động của máy bay. Trong chuyến bay của hãng hàng không Peach Aviation vào tháng 9/2020, Junya Okuno từ chối đeo khẩu trang và còn có hành động gây thương tích cho một tiếp viên hàng không. Sau đó, máy bay phải hạ cánh đột xuất vì hành vi gây mất an toàn cho chuyến bay của nam hành khách.
Hanh khach linh 2 nam tu vi khong khau trang tren chuyen bay
Junya Okuno tại toà án quận Osaka ngày 14/12. Ảnh: KYODO. 

Tại phiên tòa, Junya Okuno bị cáo buộc cản trở công việc kinh doanh và gây thương tích cho một tiếp viên hàng không. Các công tố viên đã đề nghị mức án 4 năm tù giam. 

Cuối cùng, Junya Okuno lĩnh mức án 2 năm tù và 4 tháng tù treo trong phiên toà hôm 14/12.
Được biết, Okuno cũng nhiều lần từ chối đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng trong bối cảnh Nhật Bản đang thực hiện các biện pháp chống COVID-19. Anh ta từng gây rắc rối khi từ chối đeo khẩu trang tại một nhà hàng ở thành phố Tateyama, tỉnh Chiba, vào tháng 4/2021 và đấm vào mặt một cảnh sát có mặt hiện trường.
Phán quyết trích dẫn rằng Okuno đã gây rắc rối tại nhà hàng sau khi anh ta bị bắt trong sự cố chuyến bay của Peach Aviation và được thả.
Thảo Nguyên (Theo Mainichi)