Hé lộ động cơ giáo sư sử học Nga giết người tình trẻ, cưa xác man rợ

Google News

Một giáo sư sử học nổi tiếng của đại học Saint Petersburg bị bắt gặp chới với dưới dòng sông lạnh giá Moika. Ông say rượu và bên trong ba lô của ông có 2 cánh tay phụ nữ.

Theo Sputnik, người đàn ông nhanh chóng được đưa tới bệnh viện địa phương với tình trạng thân nhiệt giảm. Tuy nhiên cảnh tượng hãi hùng xảy ra khi cảnh sát tìm thấy bên trong chiếc ba lô của ông này 2 cánh tay phụ nữ và một khẩu súng.
Người đàn ông sau đó được xác định là Oleg Sokolov, 63 tuổi, một giáo sư sử học nổi tiếng của đại học Saint Petersburg. Với những công trình nghiên cứu về Napoleon của mình, Sokolov đã được Tổng thống Pháp Jacques Chirac tặng Huân chương Bắc Đẩu Bội Tinh vào năm 2003.
Giáo sư này được cho là đang có mối quan hệ tình cảm với một cựu sinh viên 24 tuổi của trường. Cả hai từng tham gia vào các dự án nghiên cứu về thời đại Napoleon, trong đó có việc mặc trang phục của thời kỳ đó để tái hiện các sự kiện lịch sử.
He lo dong co giao su su hoc Nga giet nguoi tinh tre, cua xac man ro
 Thủ phạm (bên phải) và nạn nhân trong một lần tái hiện sự kiện lịch sử thời Napoleon. Ảnh: Mirror.
Sokolov được cho là đã giết người tình của mình vì ghen tuông trong ngày 7/11. Một ngày sau đó, giáo sư sử học sử dụng cưa để cắt xác chết thành nhiều phần và đem đi thủ tiêu.
Theo các nhà điều tra, Sokolov đã uống rất nhiều rượu để thực hiện kế hoạch này. Cảnh sát sau đó đã tìm thấy những phần còn lại của thi thể nạn nhân trong căn hộ đầy máu của giáo sư.
Tối hôm 8/11, Sokolov đến bờ sông Moika để vứt chiếc ba lô trong đó có hung khí gây án và 2 cánh tay của nạn nhân. Tuy nhiên thủ phạm đã không thể làm chiếc ba lô chìm xuống. Không rõ Sokolov nhảy xuống sông hay vô tình ngã xuống dòng nước lạnh giá.
Giáo sư sử học thú nhận những tội ác tàn bạo của mình một ngày sau đó. Các kênh truyền hình phỏng vấn cựu sinh viên và đồng nghiệp cho biết Sokolov có tính khí thất thường và có lịch sử bạo hành gia đình.
Theo Hương Hảo/Zing.vn