Hiện trường Israel không kích bệnh viện Gaza, nhiều thương vong

Google News

Quân đội Israel ném bom một trung tâm chỉ huy được cho là của Phong trào Thánh chiến Hồi giáo Palestine (PIJ) trong khu vực sân bệnh viện Al-Aqsa ở Deir al-Balah, Gaza, khiến nhiều người thương vong.

AP đưa tin ngày 1/4, Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) cho biết đã ném bom một trung tâm chỉ huy nghi ngờ của PIJ trong sân bệnh viện Al-Aqsa ở Deir al-Balah.
Theo cơ quan y tế Gaza, vụ oanh kích khiến ít nhất 4 người thiệt mạng và 17 người khác bị thương, trong đó có 4 nhà báo.
Hien truong Israel khong kich benh vien Gaza, nhieu thuong vong
Hiện trường vụ tấn công nhằm vào khu vực sân bệnh viện Al-Aqsa ở Gaza. Ảnh: AJ. 
Hien truong Israel khong kich benh vien Gaza, nhieu thuong vong-Hinh-2
Người dân Palestine kiểm tra khu lều bị hư hại sau cuộc không kích của Israel. Ảnh: EPA/AJ. 
IDF nói rằng các thành viên của PIJ đang có mặt trong trung tâm chỉ huy thánh chiến này khi vụ oanh kích xảy ra. Tuy nhiên, văn phòng truyền thông Gaza khẳng định khu lều bị tấn công thuộc về những người đang tìm kiếm sự bảo vệ. Theo IDF, bệnh viện không bị hư hại.
Hien truong Israel khong kich benh vien Gaza, nhieu thuong vong-Hinh-3
Ảnh: AJ. 
Trước đó một ngày, không quân Israel đã tấn công 80 vị trí ở Dải Gaza, bao gồm cơ sở quân sự và nơi ở của các thành viên Hamas.
Theo IDF, lực lượng này đang tiếp tục chiến dịch chống lại những "phần tử cực đoan" cố thủ trong bệnh viện Shifa ở thành phố Gaza. Báo cáo cho biết, người dân đã thiệt mạng trong một số tòa nhà của bệnh viện.
Trong khu cầu thang, những binh sĩ Israel rượt đuổi và đấu súng với các thành viên có vũ trang và cấp cao của Hamas.
Quân đội Israel cũng phát hiện vũ khí được cất giấu trong phòng hộ sinh của bệnh viện lớn nhất ở Dải Gaza. Đạn dược được tìm thấy trong gối, chăn và tường.
Israel tố lực lượng Hamas lạm dụng hệ thống các cơ sở y tế cho mục đích quân sự, song Hamas bác bỏ cáo buộc.
Israel tìm cách loại bỏ Hamas nhưng phải đối mặt với sự chỉ trích ngày càng tăng ở trong và ngoài nước do số thương vong dân sự tăng cao và tình hình khủng hoảng nhân đạo ở Gaza.
Theo cơ quan y tế ở Dải Gaza, cho đến nay, 32.782 người đã thiệt mạng và 75.298 người bị thương ở Gaza kể từ khi cuộc xung đột giữa Israel và Hamas nổ ra hồi tháng 10/2023.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Phản đòn Hamas, Israel bất ngờ sử dụng vũ khí độc lạ này

 

An An (Theo DPA)