Israel không kích dữ dội thành trì Hezbollah ở Lebanon

Google News

Israel đã mở đợt không kích mới nhất nhằm vào cơ sở quân sự của Hezbollah gần thành phố Baalbek, miền bắc Lebanon, làm ít nhất 3 người bị thương.

AP đưa tin, cuộc không kích gần thành phố Baalbek, nơi được mệnh danh là thành trì của Hezbollah, là vụ tấn công mới nhất nhằm vào khu vực này trong những tuần gần đây.
Quân đội Israel cho biết các máy bay chiến đấu đã tấn công một xưởng được Hezbollah sử dụng cho các hoạt động quân sự.
Israel khong kich du doi thanh tri Hezbollah o Lebanon
Ảnh: EB.  
Trong bài đăng trên mạng xã hội X, Thị trưởng Baalbek Bachir Khodr cho biết, vụ oanh kích xảy ra vào rạng sáng 24/3, chỉ vài giờ sau khi Hezbollah cho biết lực lượng này đã sử dụng hai máy bay không người lái mang theo chất nổ để tấn công hệ thống phòng thủ tên lửa Iron Dome của Israel ở thị trấn Kfar Blum phía bắc Israel.
Sau vụ không kích thành phố Baalbek, Hezbollah đã có hành động trả đũa Israel. 
Quân đội Israel cho biết họ phát hiện khoảng 50 quả rocket được bắn từ Lebanon về phía Israel, một số bị tổ hợp phòng không Iron Dome đánh chặn, số còn lại rơi xuống khu vực trống trải.
Trước đó, hai cuộc không kích của Israel ngày 12/3 gần Baalbek đã khiến ít nhất 2 người thiệt mạng và làm bị thương 20 người, đánh dấu sự leo thang liên tục giữa Israel và Hezbollah về cuộc chiến mà Israel đang giao tranh với lực lượng Hamas ở Gaza.
Kể từ khi cuộc chiến Israel-Hamas bắt đầu vào ngày 7/10/2023, Hezbollah đã thực hiện các cuộc tấn công vào các đồn quân sự của Israel dọc biên giới. Israel kể từ đó cũng tiến hành hàng chục cuộc không kích, chủ yếu dọc theo biên giới. Tuy nhiên, kể từ cuối tháng 2/2024, khu vực Baalbek đã bị tấn công ít nhất ba lần.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Cận cảnh đường hầm được cho là trung tâm chỉ huy của Hamas

 

An An (Theo AP)