Hình ảnh biển người biểu tình phản đối Thủ tướng Israel

Google News

Hàng chục nghìn người dân Israel tập trung ở trung tâm Jerusalem trong cuộc biểu tình lớn nhất kể từ khi cuộc chiến của Israel ở Gaza nổ ra vào tháng 10/2023.

Al Jazeera đưa tin, hàng chục nghìn người Israel tuần hành ở Jerusalem kêu gọi Thủ tướng Benjamin Netanyahu từ chức, đồng thời đẩy mạnh nỗ lực giải cứu những người bị bắt làm con tin ở Gaza.
Tối 31/3, những người biểu tình đã chặn một đường cao tốc chính của thành phố. Đây là cuộc biểu tình lớn nhất kể từ khi cuộc chiến ở Gaza nổ ra vào tháng 10/2023.
Hinh anh bien nguoi bieu tinh phan doi Thu tuong Israel
Người dân đốt lửa trong cuộc biểu tình phản đối chính phủ Israel. Ảnh: AJ. 
Hinh anh bien nguoi bieu tinh phan doi Thu tuong Israel-Hinh-2
Ảnh: AJ. 
Cảnh sát Israel đã sử dụng vòi rồng để giải tán đám đông, đẩy lùi những người biểu tình khi họ kêu gọi ông Netanyahu "từ chức".
Áp lực ngày càng gia tăng đối với Thủ tướng Israel khi người biểu tình kêu gọi chính phủ phải đạt được thỏa thuận ngừng bắn để giải cứu những người bị Hamas giam giữ ở Gaza. Thân nhân của những con tin này cho rằng không còn nhiều thời gian và họ ngày càng bất mãn với ông Netanyahu. Họ tuyên bố sẽ xuống đường biểu tình mỗi tối trong tuần này.
Hinh anh bien nguoi bieu tinh phan doi Thu tuong Israel-Hinh-3
Cảnh sát Israel dùng vòi rồng giải tán đám đông biểu tình. Ảnh: AJ. 
Những người biểu tình đổ lỗi cho ông Netanyahu về những thất bại trong cuộc xung đột với lực lượng Hamas, nói rằng sự chia rẽ chính trị sâu sắc về nỗ lực cải tổ tư pháp của ông vào năm ngoái đã làm Israel suy yếu trước cuộc tấn công.
Một số người biểu tình cáo buộc ông Netanyahu làm tổn hại mối quan hệ với Mỹ, đồng minh quan trọng nhất của Israel.
 Hinh anh bien nguoi bieu tinh phan doi Thu tuong Israel-Hinh-4
Ảnh: AJ. 
Theo Al Jazeera, Hamas đã bắt giữ khoảng 250 người trong cuộc tấn công vào lãnh thổ Israel ngày 7/10/2023, trong đó Israel tin rằng 130 người vẫn còn ở Gaza và 33 người trong số họ được cho là đã tử vong.
Cơ quan Y tế Gaza cho biết, chiến dịch trả đũa của Israel đã khiến ít nhất 32.782 người dân Palestine, chủ yếu là phụ nữ và trẻ em, thiệt mạng.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Phản đòn Hamas, Israel bất ngờ sử dụng vũ khí độc lạ này

 

An An (Theo AJ)