Hình ảnh đầu tiên của đội bóng Thái Lan sau chiến dịch giải cứu

Google News

(Kiến Thức) - Dựa trên hình ảnh mới nhất từ bệnh viện Chiang Rai, 8 trong số 13 thành viên đội bóng "Lợn hoang" đã được phép gặp người thân nhưng thông qua phòng cách ly khi tình trạng sức khỏe của các em có chiều hướng tốt lên.

Mời độc giả xem video: Hình ảnh các thành viên đội bóng "Lợn hoang" bên trong phòng cách ly tại bệnh viện Chiang Rai khi các em được phép gặp người thân. (nguồn The Guardian)

Theo tờ The Guardian, vào tối muộn ngày 11/7 giới chức Thái Lan đã bắt đầu công bố những hình ảnh đầu tiên bên trong bệnh viện Chiang Rai nơi đội bóng “Lợn hoang” đang được điều trị sau chiến dịch giải cứu kéo dài ba ngày từ 8/7-10/7.
Dựa vào hình ảnh bên trong buồng cách ly, tình trạng sức khỏe các cậu bé của chúng ta đã có phần khá hơn trước, đây cũng có thể là lý do người thân các thành viên đội bóng Thái Lan được phép gặp các em nhưng vẫn thông qua phòng cách ly. Trong một số ảnh, các cầu thủ nhí mặc áo choàng bệnh viện và đeo khẩu trang. Một em còn ra dấu hiệu chiến thắng trước ống kính.
Người thân các cậu bé chỉ có thể nhìn các em qua lớp kính cách ly. Ảnh: The Guardian. 
Cũng trong tối ngày 11/7, Đặc nhiệm SEAL, Hải quân Hoàng gia Thái Lan, cũng công bố một đoạn video mới về quá trình giải cứu các thành viên đội bóng “Lợn hoang” bên trong hang Tham Luang Nang Non.
Hình ảnh bên trong phòng bệnh cũng cho thấy chỉ có 8 trong tổng số 13 thành viên của đội bóng được giải cứu từ Tham Luang Nang Non, nhiều khả năng đây là các thành viên được giải cứu trong hai ngày 8/7 và 9/7. Còn các thành viên còn lại vẫn đang được chăm sóc đặc biệt.
 Bên trong phòng bệnh cách ly nơi các thành viên đội bóng nhí thuộc đợt giải cứu ngày 8/7 và 9/7 đang được điều trị. Ảnh: The Guardian.

 Trong một số ảnh, các cầu thủ nhí mặc áo choàng bệnh viện và đeo khẩu trang. Một em còn ra dấu hiệu chiến thắng trước ống kính. Ảnh: The Guardian.
 
Thân nhân các em xúc động theo dõi qua cửa kính. Ảnh: The Guardian.
Chaiwetch Thanapaisal - Giám đốc Bệnh viện Chiang Rai, phát biểu trong một cuộc họp báo cho biết, tất cả thành viên đội bóng “Lợn hoang” cũng như đội thợ lặn và bác sĩ tham gia giải cứu các em đều trong tình trạng sức khỏe ổn định và đang dần hồi phục.
Dẫn nhiều nguồn tin trong chiến dịch giải cứu, BBC cho biết bác sĩ đã cho các cầu thủ nhí dùng "thuốc an thần nặng" trước khi thợ lặn bắt đầu di chuyển các em ra khỏi hang. Biện pháp này nhằm hạn chế rủi ro các em hoảng loạn khi lặn qua những đoạn hang hẹp, ngập nước và không có ánh sáng.
Tuy nhiên, sau chiến dịch giải cứu Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha ngày 10/7 tiết lộ các cầu thủ nhí được dùng thuốc an thần loại nhẹ để hạn chế hoảng loạn trong quá trình lặn, chứ không bị gây mê như một số tờ báo đăng tải.
Trà Khánh