Hồ nước 'đáng ghen tị' nhất thế giới

Google News

Hầu hết mọi quốc gia trên thế giới đều có những phong cảnh đẹp và độc đáo, và những danh lam thắng cảnh này hiện đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn mà mọi người từ khắp nơi trên thế giới đều háo hức đến thăm.

Tuy nhiên, danh thắng hồ được nhắc đến này mới thực sự là hồ đáng ghen tị và kỳ lạ nhất trên thế giới. Rõ ràng là không một giọt nước tràn ly nhưng ở đây không bao giờ thiếu khách du lịch, thậm chí các nước trên thế giới còn muốn lấy hồ này làm của riêng. Đây là hồ Pitch trên đảo Tenida thuộc vùng Caribe.

Ho nuoc 'dang ghen ti' nhat the gioi

Diện tích hồ Pitch không lớn chỉ 40 ha, tuy là hồ nhưng không có tính chất của hồ. Nhưng người dân địa phương và khách du lịch nước ngoài không bao giờ đặt câu hỏi về vẻ đẹp của hồ này, chỉ vì mỗi người đều có nguồn nhựa đường gần như vô tận. Chính cái gọi là tài nguyên làm chủ thế giới, đó là lý do tại sao trên thế giới có rất nhiều quốc gia nhỏ, tuy rằng tổng thể quốc lực không mạnh lắm, nhưng kinh tế lại rất phát triển. Cộng hòa Tobago là một quốc gia nhỏ với dân số chưa đến 1,2 triệu người, nhưng vì tài nguyên nhựa đường của nó. Người dân ở Cộng hòa Toba sống rất yên bình.

Ho nuoc 'dang ghen ti' nhat the gioi-Hinh-2

Mặc dù diện tích hồ Pitch không lớn lắm nhưng nguồn nhựa đường ở đây lên tới 12 triệu tấn. Miễn là con người có thể khai thác hợp lý nguồn nhựa đường ở đây, thì không cần lo lắng rằng nhựa đường tự nhiên sẽ biến mất trên hồ Pichi, chưa kể các nhà khoa học còn phỏng đoán rằng có nhiều nguồn dầu mỏ khổng lồ hơn nữa ở độ sâu của tài nguyên đường nhựa. Có lẽ chỉ một ngày nào đó khi nguồn nhựa đường cạn kiệt, nguồn dầu mỏ sẽ lấp đầy hồ Pitch.

Ho nuoc 'dang ghen ti' nhat the gioi-Hinh-3

Ngày nay, nguồn nhựa đường ở Pitch Lake đã được khai thác hơn 100 năm và không hề có dấu hiệu cạn kiệt, không có gì lạ khi các quốc gia trên thế giới đều thèm muốn Pitch Lake ở đây. Dù là tài nguyên bitum hay tài nguyên dầu khí thì chúng đều là những tài nguyên quý hiếm được con người ngày nay nâng niu. Con người vẫn chưa biết tại sao họ được hình thành trên trái đất. Vì vậy, tự nhiên, chúng ta cũng chỉ có thể bảo vệ tốt chúng, hy vọng chúng có thể cùng nhân gian tồn tại lâu dài.

Ho nuoc 'dang ghen ti' nhat the gioi-Hinh-4

Theo Công lý & xã hội