“Hoa thược dược đen”- vụ ám ảnh nhất Hollywood

Google News

Cái chết đáng sợ của nữ diễn viên Elizabeth Short đã trôi qua hơn 75 năm nhưng đến nay gần như vẫn không có bất cứ hi vọng nào.

Án mạng kinh hoàng năm 1947

Khoảng 10 giờ sáng ngày 15/1/1947, bà Betty Bersinger lúc đi dạo cùng con gái 3 tuổi thì bất ngờ phát hiện một đôi giày trên vệ đường. Ban đầu, bà nghĩ đó là đôi giày của một người nào đó bị bỏ lại hay một ma nơ canh bên đường nhưng khi nhìn kỹ thì đó là một thi thể người không nguyên vẹn.

Động Kinh Dị - Vụ án hoa thược dược đen (1) - Wattpad

Ảnh tại hiện trường vụ án. Nguồn ảnh: All thats interesting

Cảnh sát ngay lập tức bao vây hiện trường và phát hiện gần trong bãi cỏ xung quanh là thi thể người phụ nữ lõa thể, thân thể bị cắt ngang thắt lưng. Làn da trắng nõn của cô gái đối lập hoàn toàn với màu máu và cùng với đó là trên mặt là vết khắc đáng sợ ở khóe miệng.

“Hoa thuoc duoc den”- vu am anh nhat Hollywood

Nguồn ảnh: All thats interesting

Vụ án gây chấn động toàn bộ nước Mỹ thời điểm đó và các phóng viên từ các tờ báo ùn ùn kéo nhau đến để chụp ảnh. Ngoài ra tại hiện trường vụ án còn có dòng chữ được viết bằng son đỏ của nạn  nhân “ "BD AVENGER" (Người trả thù Black Dahlia - Thược dược đen)”

Hai thám tử đầu tiên đến hiện trường vụ án phát hiện một bao măng dính máy và dấu chân người giữa những vệt ô tô gần đó. Theo phía cảnh sát điều tra, cảnh sát đa xác định việc phi tang thi thể diễn ra khoảng 2h sáng khi nhiệt độ ngoài trời đang xuống thấp.

Kết luận đầu tiên xác định nạn nhân chết do ngạt thở và xuất huyết. Việc xác định danh tính nạn nhân thông qua dấu vân tay của nạn nhân. Nhân viên của FBI đã so dấu vân tay này với 104 triệu người trong hồ sơ và xác định nạn nhân là Elizabeth Short với biệt danh “hoa thược dược đen” vì thích cài hoa thược dược và thích màu đen.

“Hoa thuoc duoc den”- vu am anh nhat Hollywood-Hinh-2

Bông hoa "thược dược đen" của nước Mỹ. Nguồn ảnh: All thats interesting

Elizabeth sinh ngày 29/7/1924 tại thành phố Boston, bang Massachusetts, làm viêc cho một câu lạc bộ đêm. Cô sở hữu khuôn mặt khiến cho một vài đạo diễn điện ảnh chú ý nhưng chưa từng tham gia diễn xuất ở bộ phim nào nhưng vẫn tự đặt cho mình biệt danh là  “Thược dược đen”

Điều tra kéo dài với những bằng chứng khó hiểu

Theo như những vật chứng ở tại hiện trường, cảnh sát xác định hung thủ là một người chuyên nghiệp trong việc phẫu thuật hoặc là một người giết mổ gia súc lành nghề. Khuôn mặt của nạn nhân vị rạnh đến mang tai, toàn bộ cơ đùi và ngực đều không còn. Phần thân vị cắt đôi ở eo, nội tạng bị nhét xuống dưới mông, hai tay vòng qua đầu và chân dang rộng

“Hoa thuoc duoc den”- vu am anh nhat Hollywood-Hinh-3
Nguồn ảnh: All thats interesting

Khám nghiệm tử thi cho biết thêm, hộp sọ của nạn nhân có dấu hiệu bầm tím dẫn đến tụ máu. Khả năng cao nạn nhân bị vật cứng đập vào đầu và mặt rồi mới bị cắt xẻ.

Cảnh sát bắt đầu điều tra và thẩm vấn những người có quen biết và nhân tình của Elizabeth nhưng tất cả đều chứng minh có bằng chứng ngoại phạm và không hề gặp cô trước khi chết. Người cuối cùng nhìn thấy Elizabeth là người tình một đêm của cô. Anh ta đưa cô trở lại khách sạn Biltmore tại Los Angeles. Hai người tạm biệt nhau lúc 18h30 ở sảnh.

Cảnh sát có phát hiện ra vật dụng của Elizabeth ở hiện trường là chiếc ví và đôi giày của cô. Nhưng đó là tất cả và không hề có thêm bất cứ dấu vết gì để truy tìm hung thủ. Kẻ giết người thậm chí còn chế nhạo các điều tra liên bang khi gửi những đồ dùng cá nhân của nạn nhân thông qua đường bưu điện cho cảnh sát.

Hộp bưu kiện đã được xóa dấu vân tay, bên trong là tư trang và giấy tờ tùy thân của nạn nhân. Nhưng trong một quyển số của nạn nhân chứa tên của 75 người đàn ông. Đây đều là những người đàn ông đã từng qua lại với Elizabeth.

Trong suốt quá trình điều tra danh tính của nạn nhân, có khoảng 60 người nhận là hung thủ đã sát hại nạn nhân nhưng không có đủ chứng cứ để kết tội. Có khoảng 750 điều tra viên tham gia vụ án này. Tất cả các địa điểm đều được khám xét, thậm chí Lloyd G., Davis, Ủy viên hội đồng thành phố đã treo thưởng 10.000 USD nếu ai có thông tin để bắt được thủ phạm.

Ngày 26/1, tờ Examiner nhận được một lá thư khác, lần này viết tay, nội dung: “Đây rồi, thứ Tư 29/1, tao sẽ ra đầu thú lúc 10 giờ sáng. Tao rất vui với cảnh sát. Kẻ báo thù Thược dược đen”. Tuy nhiên, không có ai đến tự thú và người này lại gửi một lá thư nữa “Tao đã thay đổi ý định. Tụi mày đã không cho tao một thỏa thuận công bằng. Việc giết Dahlia là chính đáng”.

Phân tích từ những bức thư này cảnh sát nghi ngờ nạn nhân là người đồng tính và cảnh sát tiếp tục điều tra ở Los Angeles nhưng vẫn không thu thập được gì.

Từ sau phía đó vụ án gần như đi vào ngõ cụt. Tưởng như tất cả chìm vào trong quên lãng thì một trong những điều tra viên nói với tờ Times là ông đã gặp kẻ giết người. Đó là người đàn ông đi chiếc xe hơi 4 chỗ màu xanh trắng gần nơi phát hiện thi thể. 

Cảnh sát đã tìm lại hồ sơ và xác định đó là George Hill Hodel Jr., bác sĩ chuyên khoa phẫu thuật, cũng nằm trong danh sách 150 kẻ tình nghi nhưng chưa hề bị buộc tội. Trước khi là kẻ tình nghi của vụ án “Thược dược đen” ông ta cũng là người từng bị cáo buộc cái chết của cô thư ký riêng và từng bị nghi ngờ cường hiếp con gái ruột. 

Có nghi ngờ nhưng không hề có chứng cứ có thể buộc tội người này. Sau đó vào năm 1981, cảnh sát Philippines phát hiện thi thể trần truồng của một thiếu nữ bị cắt thành nhiều mảnh trên đảo Cebu, bên cạnh có cái bao xi măng đầy máu…”. Thông tin này có rất nhiều thông tin trùng khớp với vụ án trước đó nhưng cảnh sát Philippines vẫn chưa tìm được lời giải sau 32 năm.

Vụ án cứ như vậy bế tắc và không thể tìm ra manh mối mới nào. Bên phía FBI, Thược dược đen vẫn là một trong vụ án mang tính lịch sử của nước Mỹ.








Như Quỳnh (Theo All thats interesting)