Học viện cảnh sát Colombia bị đánh bom, Ít nhất 75 người thương vong

Google News

Chiếc xe bom phát nổ tại học viện cảnh sát ở thủ đô Bogota, Colombia hôm 17/1 khiến ít nhất 10 người thiệt mạng và 50 người khác bị thương

Giới chức Bogota cho biết chiếc xe đã băng qua chốt kiểm tra rồi lao vào sân Học viện Cảnh sát General Santander trước khi phát nổ.
Đây là vụ tấn công đẫm máu nhất ở Bogota kể từ khi chính phủ đạt được thỏa thuận hòa bình năm 2016 với nhóm phiến quân FARC.
Tổng thống Columbia Ivan Duque gọi vụ đánh bom là một hành động khủng bố điên rồ chống lại một học viện không vũ trang, đồng thời cho biết ông đã yêu cầu cảnh sát và quân đội tìm ra kẻ củ mưu và đưa chúng ra công lý.

Mời độc giả xem video: Hiện trường vụ đánh bom xe ở học viện cảnh sát Columbia. (nguồn RT)

"Người Culumbia chưa bao giờ khuất phục trước khủng bố, chúng tôi luôn luôn đánh bại chúng. Lần này sẽ không phải là ngoại lệ", ông Duque nói trong một cuộc họp báo tại ngôi trường ở miền Nam Columbia.
Các nhà điều tra xác định lái xe là Jose Aldemar Rojas Rodriguez, đã thiệt mạng trong vụ tấn công.
Tổng Chưởng lý Nestor Humberto Martinez cho biết chiếc xe bom là một chiếc Nissan Patrol SUV màu xám, mang theo 80 kg chất nổ từng được lực lượng du kích Colombia sử dụng trong quá khứ
Hiện chưa có nhóm nào đứng ra nhận trách nhiệm vụ tấn công.
Đánh bom xe là hình thức khủng bố thường xuyên được sử dụng ở Colombia trong nhiều thập kỷ nội chiến giữa chính phủ và các nhóm phiến quân cũng như các vụ bạo lực liên quan tới băng đảng ma túy Medellin do trùm ma túy Pablo Escobar dẫn đầu.
Cuộc nội chiến kéo dài 52 năm từng khiến 260.000 người thiệt mạng và hàng triệu người phải di dời chỉ thực sự kết thúc sau khi Chính phủ Colombia và phiến quân FARC đã ký kết hiệp ước hòa bình vào tháng 6/2016.
Hình ảnh tại hiện trường:
Hoc vien canh sat Colombia bi danh bom, It nhat 75 nguoi thuong vong
 (Ảnh: Twitter)  

Hoc vien canh sat Colombia bi danh bom, It nhat 75 nguoi thuong vong-Hinh-2
(Ảnh: Twitter)  

Hoc vien canh sat Colombia bi danh bom, It nhat 75 nguoi thuong vong-Hinh-3
 (Ảnh: Twitter)  

Hoc vien canh sat Colombia bi danh bom, It nhat 75 nguoi thuong vong-Hinh-4
 (Ảnh: Twitter)  

Theo Song Hy/VTC News