Israel tuyên bố hạ 440 tay súng Hezbollah trong chiến dịch ở Lebanon

Google News

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) tuyên bố họ đã tiêu diệt khoảng 440 thành viên Hezbollah kể từ khi bắt đầu chiến dịch trên bộ ở Lebanon vào đầu tháng này.

RT đưa tin, ngày 1/10, IDF tuyên bố chính thức bắt đầu chiến dịch tấn công giới hạn trên bộ nhằm vào các mục tiêu của nhóm vũ trang Hezbollah ở phía nam Lebanon, sau những cuộc oanh kích kéo dài nhiều tuần khiến nhiều thành viên cấp cao của phong trào này thiệt mạng, trong đó có thủ lĩnh tối cao Hassan Nasrallah.
"Chúng tôi đang đẩy Hezbollah về phía bắc", phát ngôn viên của IDF, Chuẩn tướng Daniel Hagri, cho biết trong một tuyên bố hôm 5/10.
"Chúng tôi đã tiêu diệt khoảng 440 tay súng Hezbollah kể từ đầu chiến dịch trên bộ, trong đó có 30 chỉ huy", tướng Israel nói thêm.
Israel tuyen bo ha 440 tay sung Hezbollah trong chien dich o Lebanon
 Lễ tang của một thành viên trong lực lượng al-Radwan của Hezbollah, người thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel, tại Beirut, Lebanon, tháng 9/2024. Ảnh: Getty. 
Trong ngày 5/10, Hezbollah đã phóng hơn 130 quả đạn pháo vào Israel, IDF cho biết. Không quân Israel đáp trả bằng một loạt cuộc tấn công mới vào thủ đô Beirut của Lebanon trong đêm.
Trong khi đó, theo Hãng thông tấn quốc gia Lebanon, Hezbollah cho biết họ đã ngăn chặn được cuộc tấn công của Israel vào thành phố biên giới Odaisseh.
Đầu tuần này, IDF công bố những tổn thất đầu tiên trong chiến dịch trên bộ với 8 lính biệt kích Israel thiệt mạng trong hai cuộc đấu súng riêng biệt.
Hezbollah và Israel thường xuyên giao tranh kể từ khi xung đột ở Gaza nổ ra gần một năm trước. Nhóm vũ trang Lebanon này đã thề sẽ tiếp tục tấn công Israel cho đến khi lệnh ngừng bắn được thực hiện ở Gaza.
Bộ Y tế Lebanon ngày 2/10 cho biết hơn 2.000 người đã thiệt mạng do các cuộc không kích của Israel vào Lebanon kể từ tháng 10 năm ngoái.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Phản đòn Hamas, Israel bất ngờ sử dụng vũ khí độc lạ này

 

An An (Theo RT)