Italia: Thợ cắt tóc buôn ma túy bị lộ vì tiếp khách "ít tóc"

Google News

Thợ cắt tóc 55 tuổi ở Italy bị bắt vì tội buôn bán ma tuý sau khi cảnh sát phát hiện đa số khách hàng bước vào tiệm của anh ta bị hói và không có râu.

Carabinieri (lực lượng cảnh sát Italy) nhận được báo cáo về hoạt động buôn bán ma túy ở khu vực Foce của Genoa (tây bắc Italy) nhưng không có manh mối rõ ràng nào.
Một đơn vị điều tra được giao nhiệm vụ thu thập thêm thông tin và thành lập các đội giám sát để phát hiện bất kỳ hoạt động bất thường nào.
Ít lâu sau, một đội trong đơn vị này đã phát hiện một tiệm cắt tóc do người đàn ông 55 tuổi làm chủ thường xuyên tiếp những vị khách hói đầu hoặc không có râu.
Khách hàng ở độ tuổi khác nhau và dường như thuộc nhiều tầng lớp xã hội nhưng có một điểm chung: Họ dường như không cần cắt tóc hay cạo râu, nhưng hay tới đây. Điều này nhanh chóng khiến cảnh sát nghi vấn.
Italia: Tho cat toc buon ma tuy bi lo vi tiep khach
Chủ tiệm cắt tóc bị phát hiện buôn ma túy vì khách toàn người hói. Ảnh minh hoạ.
Kết quả điều tra sâu hơn cho thấy hầu hết khách hàng chỉ ghé qua để mua ma túy. Carabinieri sau đó đột kích vào nhà của người thợ cắt tóc hôm 1/12 và tìm thấy vài gram cần sa. Tại tiệm cắt tóc, nhà chức trách tìm thấy 100 gam cocaine, 4 chiếc cân tiểu ly và vật liệu đóng gói ma túy.
Thợ cắt tóc này do còn liên lạc thường xuyên với phạm nhân tại nhiều nhà tù khác nhau nên đang bị nghi ngờ đã bí mật tuồn "hàng" vào cho họ. Hiện nghi phạm đã bị đưa đến nhà tù Marassi, chờ tuyên án.
Luật Italy quy định nếu một người bị phát hiện tàng trữ ma túy trái phép lần đầu tiên sẽ không phạt mà thay vào đó nhận được cảnh báo từ cơ quan cảnh sát địa phương; được cung cấp chương trình giáo dục, phục hồi, trị liệu. Từ lần thứ hai, cá nhân vi phạm sẽ bị phạt hành chính.
Người phạm tội sản xuất, vận chuyển, phân phối ma túy sẽ bị phạt tù 6 tháng đến 20 năm, kèm phạt tiền 1.000- 260.000 euro, tùy loại ma túy và số lượng.
Thảo Nguyên (Theo OC)