Khám phá hồ nước miệng núi lửa đổi 5 màu ở Nhật Bản

Google News

Màu sắc của hồ nước miệng núi lửa ở Nhật Bản khiến du khách mê mẩn khi chúng thậm chí thay đổi màu tùy theo góc nhìn khác nhau.

Okama là một hồ nước miệng núi lửa ở giữa 3 ngọn núi Zao, Kumanodake và Goshikidake ở Nhật Bản. Do có hình dáng giống Kama (cái vạc) nên hồ này được gọi là Okama. Ngoài ra, cơ chế thay đổi màu nước khi gặp nắng nên đây còn được gọi là hồ năm màu “Goshiki-ko”.
Tùy thuộc vào thời tiết, thời điểm đến thăm, du khách có thể chiêm ngưỡng hồ nước "đổi màu". Hồ Okama thay đổi màu sắc của nước từ xanh đậm sang xanh lam theo ánh sáng mặt trời.
Kham pha ho nuoc mieng nui lua doi 5 mau o Nhat Ban
Okama là một hồ nước miệng núi lửa ở giữa 3 ngọn núi Zao, Kumanodake và Goshikidake ở Nhật Bản.  
Thường thấy nhất sẽ là các sắc thái khác nhau của gam màu xanh lục và màu xanh lam sẫm. Nếu may mắn, du khách có thể được ngắm nhìn nước hồ chuyển màu ngọc lục bảo hay màu ngọc lam rực rỡ.
Điểm đặc biệt của hồ nước 5 màu đã giúp thu hút không ít du khách đến để trải nghiệm khung cảnh ngoạn mục.
Kham pha ho nuoc mieng nui lua doi 5 mau o Nhat Ban-Hinh-2
Hồ Okama thay đổi màu sắc của nước từ xanh đậm sang xanh lam theo ánh sáng mặt trời.
Không có sự sống trong hồ Okama do tính axit cao trong nước. Vì đây là địa điểm núi lửa đang hoạt động, du khách không thể đến gần miệng núi lửa để quan sát. Hiển nhiên, họ càng không thể đến bơi trong hồ.
Vào mùa xuân, tuyết bắt đầu tan khiến du khách có thể dễ dàng tiếp cận Okama. Đồng thời đây cũng là nơi tuyệt vời để đi bộ đường dài. Vào mùa hè, loài hoa dại có tên là komakusa nở rộ và phủ màu sắc xung quanh vào tháng 6-7. Song mùa thu mang đến những sắc đỏ và cam rực rỡ không kém.
Kham pha ho nuoc mieng nui lua doi 5 mau o Nhat Ban-Hinh-3
Không có sự sống trong hồ Okama vì nước có tính axit cao. Ảnh: Tohokukanko. 
Có nhiều cách để du khách đến tham quan hồ Okama. Họ có thể trải nghiệm đi bộ đường dài và nhờ sự trợ giúp của hướng dẫn viên leo núi để tìm đường đến hồ. Hầu hết tuyến đường đều dẫn đến Okama. Đi theo đường mòn Zaō Echo Line đến núi Katta, từ đó du khách có thể ngắm nhìn miệng núi lửa từ khoảng cách đẹp như tranh vẽ.
Kham pha ho nuoc mieng nui lua doi 5 mau o Nhat Ban-Hinh-4
Hồ Okama từ đầu tháng 11 đến cuối tháng 4 do tuyết rơi dày. 
Du khách có thể đến Okama bằng xe buýt hoặc ô tô hoặc sử dụng các tuyến cáp treo. Tuy nhiên, lưu ý rằng du khách không thể đến hồ miệng núi lửa trong mùa đông (thường là từ đầu tháng 11 đến cuối tháng 4) do tuyết rơi dày.

Mời độc giả xem video Bến Tre xây hồ nước ngọt lớn nhất miền Tây. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên (TH)