Khám phá hòn đảo kỳ lạ cấm phụ nữ đặt chân tới

Google News

Đảo Okinoshima ở Nhật Bản gắn liền với các câu chuyện thần thoại và truyền thuyết. Hòn đảo kỳ lạ này chỉ có đàn ông sinh sống, nghiêm cấm phụ nữ, dù thờ nữ thần biển.

Hòn đảo Okinoshima của Nhật Bản nằm ngoài khơi bán đảo Kyushu vẫn còn tồn tại các nghi lễ cổ mà mọi người phải tuân theo. Trong số đó có những quy tắc rất kỳ lạ và có phần cổ hủ như việc cấm nữ giới đặt chân lên đảo.
Đàn ông trước khi bước chân lên hòn đảo kỳ lạ này phải cởi bỏ tất cả quần áo của họ. Sau đó, họ sẽ thực hiện một lễ nghi khỏa thân tắm biển trước khi lên đảo.
Ngoài ra, một quy tắc quan trọng nữa là du khách sẽ không được phép đưa bất cứ thứ gì từ hòn đảo này ra ngoài, cũng như không ai được bàn tán về những hoạt động diễn ra trên đảo.
Kham pha hon dao ky la cam phu nu dat chan toi
Đảo Okinoshima vẫn duy trì tục lệ cấm nữ giới đặt chân đến. Ảnh: Theguardian. 
Đảo Okinoshima được gia tộc Munataka địa phương sùng kính. Hòn đảo có vị trí rất xa xôi, cách bờ biển Kyushu 60km, với cảnh quan là vách đá dựng đứng, rừng nguyên sinh, và hầu như không có cơ sở hạ tầng ngoại nào, trừ một bến cảng.
Được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc (UNESCO) công nhận là di sản thế giới, hòn đảo này trải rộng trên tổng diện tích 700m2. Từ thế kỷ IV đến thế kỷ thứ IX, nơi đây được cho là trung tâm thương mại giữa các đảo Triều Tiên và Trung Quốc.
Tín ngưỡng Thần Đạo cho rằng máu là thứ không tinh khiết, kinh nguyệt của phụ nữ sẽ làm ô uế hòn đảo. Đây là một giả thuyết giải thích lý do phụ nữ không được phép đến đây.
Hòn đảo này chỉ mở cửa cho du khách vào duy nhất một ngày trong năm, đó là ngày 27/5. Số lượng cũng bị giới hạn chỉ 200 khách được phép tham quan. Trước khi tới, họ phải khỏa thân tắm biển, hành động được cho là sẽ giúp thanh lọc tâm hồn.
Kham pha hon dao ky la cam phu nu dat chan toi-Hinh-2
Đàn ông phải khỏa thân tắm biển trước khi lên đảo nhằm thanh lọc tâm hồn. Ảnh: THE TRIBUNE. 
Tương truyền rằng có một truyền thuyết thú vị đằng sau hòn đảo này. Đảo Okinoshima được nhắc đến trong Kojiki và Nihon Shoki, hai văn bản lịch sử lâu đời nhất của Nhật Bản.
Theo Kojiki, Nữ thần Mặt trời Amaterasu đã tạo hình ba cô con gái từ một thanh kiếm và gửi họ đến Nhật Bản, nơi bộ tộc Munakata thờ kính họ.
Không ai được lấy đi bất cứ thứ gì khỏi hòn đảo, ngay cả một cọng cỏ. Trong chuyến thăm, không ai được bàn tán về bất cứ điều gì họ nhìn thấy hoặc nghe thấy. Tu sĩ, nhà nghiên cứu, quân nhân và nhà báo là những người đàn ông duy nhất được phép lên đảo.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Đến thăm hòn đảo kỳ lạ, nơi “dư thừa” hàng nghìn nam giới

 

Thảo Nguyên (TH)