Khám phá nơi tổ chức lễ đăng quang Vua Charles III

Google News

Theo Điện Buckingham, lễ đăng quang của Vua Charles III sẽ được tổ chức trọng thể và tráng lệ vào ngày 6/5 tại Tu viện Westminster, một trong những biểu tượng lịch sử của nước Anh.

Tu viện Westminster (Westminster Abbey) nằm tại phía tây của Cung điện Westminster là một quần thể gồm Nhà thờ Hiệp đoàn Thánh Peter và Nhà nguyện Henry VII's Lady. Đây là một trong những biểu tượng lịch sử của nước Anh.
Lễ đăng quang của Vua Charles III sẽ diễn ra vào ngày 6/5 sắp tới tại Tu viện Westminster. Theo đó, nơi này sẽ đóng cửa từ ngày 25/4 đến ngày 8/5 để phục vụ buổi lễ.
Buổi lễ có quy mô nhỏ hơn so với lễ đăng quang của Nữ hoàng Elizabeth II, với 2.000 khách mời. Buổi lễ cũng sẽ chỉ kéo dài 60 phút, trong khi lễ đăng quang của Nữ hoàng Elizabeth II kéo dài 3 giờ.
Kham pha noi to chuc le dang quang Vua Charles III
Buổi lễ đăng quang của Vua Charles III sẽ diễn ra vào ngày 6/5 sắp tới tại Tu viện Westminster. 
Ngoài thời gian trên, du khách có thể tham quan các khu vực bên trong Tu viện như nhà thờ và lăng mộ Hoàng gia. Thậm chí, du khách còn có thể xem ghế đăng quang, vốn là một phần trong lễ đăng quang của Hoàng gia hơn 700 năm qua.
Tu viện Westminster là nơi tổ chức lễ đăng quang của các quốc vương Anh kể từ năm 1066. Đã có 38 lễ đăng quang được cử hành và 39 vị vua đăng quang tại Tu viện Westminster. Lễ đăng quang đầu tiên diễn ra tại địa điểm lịch sử là của Vua William vào ngày 25/12/1066.
Các lễ đăng quang đáng chú ý khác bao gồm của Vua George IV năm 1821, Nữ hoàng Victoria năm 1838 và Nữ hoàng Elizabeth năm 1953.
Buổi lễ đăng quang của Nữ hoàng Elizabeth được hơn 27 triệu khán giả theo dõi qua truyền hình, 11 triệu người theo dõi qua đài phát thanh và 8.000 vị khách đến tham dự trực tiếp. Trong sự kiện trọng đại, Nữ hoàng đã đến trên một chiếc xe ngựa kéo bằng vàng và mặc một chiếc váy của Norman Hartnell. Thái tử Charles lúc đó mới 4 tuổi.
Theo thời gian, tu viện Westminster chứng kiến nhiều thăng trầm của Hoàng gia Anh. Vui vẻ và hạnh phúc cũng có, ví dụ đám cưới của Thái tử Charles và cố Công nương Diana, hay đám cưới của hoàng tử William với Kate Middleton vào năm 2011. Buồn bã cũng có, như lễ tang của Công nương Diana vào năm 1997.
Kham pha noi to chuc le dang quang Vua Charles III-Hinh-2
Tu viện Westminster là nơi tổ chức lễ đăng quang của các quốc vương Anh kể từ năm 1066. Ảnh: Shuttetstock. 
Westminster ngày nay là một tổ hợp công trình kiến trúc đồ sộ với các khu vực chức năng được hình thành trong nhiều thập kỷ cải tạo.
Một số khu vực đáng chú ý nhất bao gồm: Nave, nơi chôn cất các nhân vật nổi tiếng; Tu viện, nơi tụ tập của các tu sĩ từ thế kỷ XIII đến thế kỷ XV; Phòng Jerusalem, nơi ở của người đứng đầu Westminster; Poet's Corner, nơi chôn cất và đặt đài tưởng niệm các nhà văn nổi tiếng Anh; Nhà nguyện Lady Chapel, nơi chôn cất các vị Vua và Hoàng hậu Anh.
Thảo Nguyên (TH)