Khủng bố HTS đột kích, tàn sát binh sĩ Quân đội Syria

Google News

(Kiến Thức) - Nhóm tay súng khủng bố HTS tấn công một căn cứ của Quân đội Syria ở vùng nông thôn phía nam Idlib, khiến nhiều binh sĩ chính phủ Damascus thương vong.

Một nguồn tin trong Quân đội Syria nói với South Front rằng, vào sáng ngày 6/8, 5 tay súng khủng bố HTS đã tấn công căn cứ của Quân đội Syria ở Hantutin, miền nam Idlib, bằng tên lửa dẫn đường chống tăng, trước khi xông vào tuyến phòng thủ của lực lượng chính phủ Damascus. Giao tranh ác liệt giữa hai bên đã diễn ra.
Khung bo HTS dot kich, tan sat binh si Quan doi Syria
 Nhóm tay súng khủng bố HTS đã tấn công một căn cứ của Quân đội Syria ở vùng nông thôn phía nam Idlib. Ảnh: AMN. 
"Vụ tấn công đã khiến 6 thành viên của lực lượng chính phủ Syria thiệt mạng và 6 người khác bị thương. Trong khi đó, Quân đội Syria tiêu diệt toàn bộ 5 kẻ khủng bố", nguồn tin cho hay.
Trước đó, vào ngày 21/4, các tay súng phiến quân HTS cũng tiến hành một cuộc tấn công tự sát tương tự, khiến 2 binh sĩ Syria thiệt mạng.
Vụ đột kích ở Hantutin là hành động mới nhất của nhóm phiến quân vi phạm lệnh ngừng bắn tại vùng Greater Idlib.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở Nam Damascus (Nguồn video: AMN)

Trước đó, vào ngày 5/8, lính bắn tỉa của Quân đội Syria đã bắn chết hai tay súng phiến quân ở núi al-Zawiya, vùng nông thôn phía nam Idlib.
Danh tính của hai tay súng này được xác định là Abu Musa’b Kawkaba và Abu Abdulrahman. Chúng là các chiến binh của Lữ đoàn Abu Baker al-Siddiq thuộc phiến quân HTS.
Thiên An