Kinh hoàng phát hiện chuột chết trong suất ăn của học sinh

Google News

Hình ảnh một con chuột nằm trong suất ăn của học sinh một ngôi trường ở bang Uttar Pradesh - Ấn Độ hôm 3-12 khiến người xem rùng mình.

Theo đài NDTV, suất ăn nói trên dành cho học sinh lớp 6-8 tại một ngôi trường ở TP Muzaffarnagar. Nó được một tổ chức phi chính phủ tên Jan Kalyan Sanstha Committee chuẩn bị. Tổ chức này đặt trụ sở tại thị trấn Hapur, cách TP Muzaffarnagar khoảng 90 km.
Ít nhất 9 đứa trẻ và một giáo viên đã gặp vấn đề về sức khỏe sau khi dùng bữa. Tất cả được đưa vào bệnh viện lân cận để kiểm tra và xuất viện khoảng 1 giờ sau đó.
Kinh hoang phat hien chuot chet trong suat an cua hoc sinh
Con chuột nằm trong suất ăn của học sinh. Ảnh: NDTV 
Trả lời phóng viên sau vụ việc, quan chức giáo dục địa phương Ram Sagar Tripathi mô tả đó là minh chứng cho "sự bất cẩn" và "gây sốc".
"Jan Kalyan Sanstha Committee chuẩn bị đồ ăn cho buổi trưa. Hôm nay, trong đồ ăn có một con chuột. Chúng tôi đã ngừng phục vụ ngay sau đó. Chín đứa trẻ được đưa đến bệnh viện nhưng những người còn lại không sao. Không có vấn đề gì cả, đó chỉ là sự bất cẩn" – ông Tripathi nói, đồng thời cho biết sẽ có hành động chống lại tổ chức phi chính phủ này.
Hồi tuần trước, một đoạn video từ TP Sonbhadra - Ấn Độ cho thấy một đầu bếp trộn gói sữa 1 lít với một xô nước để cho 81 học sinh tại một trường học ở địa phương uống. Mỗi em nhận được khoảng nửa ly sữa pha loãng.
Trước đó, vào tháng 9, học sinh của một ngôi trường công ở TP Mirzapur, phía Đông bang Uttar Pradesh, được nhìn thấy ngồi trên sàn nhà và ăn bánh mì với muối.
Theo Phạm Nghĩa/NLĐ