Kinh ngạc bộ tộc ở châu Phi: Đàn ông cho con bú như phụ nữ

Google News

Bộ tộc Aka sinh sống ở Trung Phi với dân số khoảng 20.000 người. Điều kỳ lạ ở bộ tộc này chính là đàn ông có khả năng cho con bú như phụ nữ.

Với dân số khoảng 20.000 người, bộ tộc Aka sinh sống ở phía Tây Nam Cộng hòa Trung Phi và vùng Brazzaville của nước Cộng hòa Congo. Đàn ông ở bộ tộc này có nhiều sự khác biệt so với các bộ lạc khác. Cụ thể, nam giới bộ tộc Aka chia sẻ mọi công việc với vợ từ chăm sóc gia đình, nuôi dạy con cái, kiếm ăn...
Kinh ngac bo toc o chau Phi: Dan ong cho con bu nhu phu nu
Điều kỳ lạ ở bộ tộc Aka chính là đàn ông ở đây có khả năng chăm con và cho con bú như phụ nữ. 
Nam giới và phụ nữ có thể đổi vai trò cho nhau. Phụ nữ có thể săn bắn, xây dựng nhà cửa trong khi đàn ông cũng có thể làm tốt việc chăm sóc con cái, xây dựng gia đình hạnh phúc. Đặc biệt, đàn ông bộ tộc này nổi tiếng với việc chăm con, thậm chí là có thể cho con bú.
Trong suốt 1 năm đầu sau khi chào đời, vợ chồng người Aka sẽ luôn ở bên con và dành nhiều tình thương yêu cho đứa trẻ. Sau đó, người vợ có thể ra ngoài săn bắn hái lượm. Việc chăm sóc con cái sẽ do người chồng đảm nhiệm. Người chồng cho con bú bằng dòng sữa đặc biệt.
Kinh ngac bo toc o chau Phi: Dan ong cho con bu nhu phu nu-Hinh-2
Đàn ông bộ tộc Aka có khả năng cho con bú như những “bà mẹ” thực thụ. 
Nhiều người cho rằng nam giới không thể nào có sữa nuôi con như phụ nữ. Thế nhưng, khi các chuyên gia tiến hành lấy mẫu máu từ một số người đàn ông đang cho con bú thì có phát hiện bất ngờ. Họ phát hiện trong máu của những người đàn ông Aka có nồng độ prolactine (giúp sản xuất sữa) khá cao. Prolactine thường xuất hiện ở phụ nữ. Do đó, nam giới bộ tộc Aka có khả năng tiết ra sữa giống như phụ nữ và chăm sóc con cái tốt như vợ. Vì vậy, họ được ca ngợi là những người cha tốt nhất thế giới.
Kinh ngac bo toc o chau Phi: Dan ong cho con bu nhu phu nu-Hinh-3
 Người cha thuộc tộc Aka có bộ ngực “khủng” như phụ nữ cho con bú.
Sau thời gian dài cho con bú nhiều người cha sở hữu bộ ngực “khủng” hơn bình thường. Họ rất tự hào về điều đó vì Aka là tộc người duy nhất trên thế giới có khả năng nuôi con khôn lớn từ dòng sữa cha.
Ngoài ra, nếu cha mẹ không có thời gian thì đứa bé vẫn nhận được sự chăm sóc từ ông bà hoặc hàng xóm. Chính vì thế, đứa trẻ có thể phát triển và nhận dinh dưỡng từ nhiều nguồn sữa khác nhau từ dân làng.
>>> Mời độc giả xem thêm video Kỳ lạ bộ lạc không có đàn ông, phụ nữ sinh con theo cách lạ:
 
Thảo Nguyên (TH)