Kỳ diệu bé trai được cứu sống sau 82 giờ kẹt dưới đống đổ nát

Google News

Hôm 9/2, cậu bé 3 tuổi và mẹ cậu được cứu sống sau 82 giờ kẹt dưới đống đổ nát sau trận động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Hai cậu bé ba tuổi nằm trong số những người được cứu sống từ đống đổ nát sau trận động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ.
Một trong số đó là cậu bé Rami, 3 tuổi, được đưa đến nơi an toàn cùng mẹ Aya sau khi được giải cứu sau 82 giờ mắc kẹt dưới đống đổ nát của một tòa nhà ở thành phố Hatay phía nam Thổ Nhĩ Kỳ.
Ky dieu be trai duoc cuu song sau 82 gio ket duoi dong do nat
Cậu bé Rami 3 tuổi và mẹ Aya được giải cứu sau 82 giờ mắc kẹt dưới đống đổ nát. Ảnh: Anadolu.
Ngoài ra, lực lượng cứu hộ cũng giải cứu thành công bé trai 3 tuổi khác tên Mert Tatar, bị mắc kẹt 79 giờ sau trận động đất phá hủy các tòa nhà ở Kahramanmaras.
Hai đứa trẻ được kéo ra từ đống đổ nát đều được đưa tới bệnh viện ở Ankara bằng chuyên cơ của tổng thống Tayyip Erdogan.
Các đội cứu hộ làm việc suốt đêm ở Antakya cũng cứu được cô gái trẻ Hazal Guner khỏi đống đổ nát của một tòa nhà, đồng thời cứu sống cha cô, Soner Guner. Khi họ chuẩn bị đưa người đàn ông lên xe cứu thương, đội cứu hộ nói với ông rằng con gái ông vẫn còn sống và hai bố con sẽ được đưa đến cùng bệnh viện để điều trị.
Sau đó, người bố thì thầm với đội cứ hộ rằng: "Tôi yêu tất cả các bạn”.
Tính đến hôm 9/2, lực lượng cứu hộ đã kéo thêm nhiều người sống sót từ các tòa nhà bị sập trong trận động đất xảy ra vào sáng sớm 6/2. Sau trận động đất, hàng trăm cơn dư chấn đã cướp đi sinh mạng của hơn 21.000 người và khiến hàng chục nghìn người bị thương.
Cơ hội tìm thấy người sống sót đang tắt dần, khi mốc 72 giờ mà các chuyên gia coi là khoảng thời gian có khả năng cứu sống nhiều người nhất, đã trôi qua.
Bộ Ngoại giao Thổ Nhĩ Kỳ tiết lộ 95 quốc gia đã đề nghị giúp đỡ và 6.479 nhân viên cứu hộ từ 56 quốc gia đang làm việc tại các khu vực bị ảnh hưởng sau động đất ở nước này. 19 quốc gia khác dự kiến sẽ gửi 2.427 nhân viên cứu hộ.
Ngân hàng Thế giới cho biết sẽ cung cấp 1,78 tỷ USD cho nỗ lực phục hồi sau thảm họa của Thổ Nhĩ Kỳ.
Mỹ ngày 9/2 thông báo gói hỗ trợ ban đầu 85 triệu USD để cung cấp thực phẩm, nước uống, lều và phòng ngừa dịch bệnh tại những khu vực chịu thiệt hại.
Thảo Nguyên (Theo Mirror)