Làm giả giấy khai sinh để học lại cấp 3 vì quá cô đơn

Google News

Chỉ vì cảm thấy quá cô đơn, cô gái 29 tuổi ở New Jersey, Mỹ, đã làm giả giấy khai sinh thành thiếu nữ 16 tuổi để nhập học tại một trường phổ thông trung học của bang.

Hyejeong Shin, người Hàn Quốc bị cáo buộc đã làm giả giấy khai sinh để đủ điều kiện theo học tại Trường Phổ thông trung học New Brunswick ở New Jersey.
Ông Darren Gelber, luật sư của Shin chia sẻ với kênh tin tức ABC 7 rằng, thân chủ của ông muốn quay trở lại “một môi trường mà cô ấy luôn cảm thấy yêu thích”.
Một đại bồi thẩm đoàn ở New Jersey đã quyết định truy tố Shin vì cáo buộc cung cấp tài liệu chính phủ giả và cản trở quá trình khởi tố. Xuất hiện trước tòa hồi đầu tuần này, Shin nhất quyết không nhận tội.
Dù Shin đã tốt nghiệp Đại học Rutgers nhưng cô vẫn đóng giả học sinh cấp 3, ghi danh vào một trường trung học New Brunswick vì cảm thấy cô đơn. Shin đã đi học tại trường New Brunswick được 4 ngày trước khi ban giám hiệu phát hiện cô đã gần 30 tuổi, thay vì là trẻ vị thành niên như giới thiệu.
Lam gia giay khai sinh de hoc lai cap 3 vi qua co don
Dù đã tốt nghiệp Đại học nhưng Shin vẫn đóng giả học sinh cấp 3, ghi danh vào một trường trung học New Brunswick vì cảm thấy cô đơn.
Luật sư Gelber tiết lộ, thân chủ của ông rời Hàn Quốc đến Mỹ để theo học một trường nội trú từ năm 16 tuổi. Khi nhập học tại New Brunswick, cô không có ý định xấu mà chỉ đơn giản cảm thấy cô đơn và mong muốn trở lại môi trường thân thiện với nhiều bạn bè như trường nội trú trước kia.
Cảnh sát New Brunswick trước đó cũng bày tỏ, họ không tin Shin có ý định làm hại học sinh, các giáo viên hay nhân viên tại trường cấp ba.
Shin đang hy vọng sẽ được chấp nhận vào chương trình can thiệp trước xét xử (chương trình giúp những người phạm tội nhẹ, lần đầu có cơ hội tiếp cận các lựa chọn thay thế cho việc truy tố hình sự và các hình phạt truyền thống) để tránh phải ngồi tù.
Luật sư cũng cho hay Shin không phải công dân Mỹ song đang cư trú hợp pháp. Cô hy vọng có thể trở về nhà ở Hàn Quốc sau khi vụ án khép lại. Shin sẽ tiếp tục hầu tòa vào tháng 5.
Thảo Nguyên (Theo New York Post)