Lính Israel giả gái đột kích bệnh viện, bắn chết 3 người Palestine

Google News

Một số lính biệt kích Israel đã cải trang thành phụ nữ và nhân viên y tế rồi đột nhập vào bệnh viện ở thành phố Jenin, Bờ Tây, bắn chết 3 người Palestine.

RT đưa tin, vụ việc xảy ra tại Bệnh viện Ibn Sina ở Jenin, Bờ Tây, ngày 30/1. Đoạn video về cuộc đột kích được lan truyền trên mạng xã hội cho thấy, một nhóm lính biệt kích, trong đó có 3 người mặc trang phục phụ nữ và 2 người cải trang thành nhân viên y tế, mang theo súng di chuyển ở hành lang Bệnh viện Ibn Sina. Lính Israel cũng lục soát một người đàn ông đang quỳ úp mặt vào tường.
Bộ Y tế Palestine cho biết quân đội Israel đã bắn chết 3 người tại bệnh viện, trong đó có một người bị Israel cáo buộc có kế hoạch thực hiện cuộc tấn công bạo lực.
Linh Israel gia gai dot kich benh vien, ban chet 3 nguoi Palestine
Ảnh chụp màn hình từ camera an ninh cho thấy lực lượng Israel cải trang, cầm vũ khí, đột kích Bệnh viện Ibn Sina ở Jenin, Bờ Tây, vào ngày 30 tháng 1 năm 2024. Ảnh: Getty. 
Israel tuyên bố rằng 3 người chết trong cuộc đột kích là các tay súng Palestine sử dụng bệnh viện làm nơi ẩn náu. 
“Đây là một ví dụ khác về việc lực lượng Hamas sử dụng các khu dân cư và bệnh viện làm nơi trú ẩn và lá chắn sống”, quân đội Israel cáo buộc.
Hamas xác định một trong những người thiệt mạng ở Bệnh viện Ibn Sina là thành viên của nhóm này.
Israel cũng tuyên bố rằng Hamas đang sử dụng các cơ sở y tế để giấu người và vũ khí trong các đường hầm dưới lòng đất. Tuy nhiên, Hamas phủ nhận các cáo buộc.
Ở Bờ Tây, căng thẳng tiếp tục bùng phát sau vụ tấn công ngày 7/10/2023 khi lực lượng Israel tiến hành các cuộc đột kích bắt giữ thường xuyên và đụng độ với người Palestine - đặc biệt là ở Jenin.
Theo Liên Hợp Quốc, kể từ cuộc tấn công đầu tiên của Hamas vào năm ngoái, Israel đã khiến ít nhất 357 người Palestine thiệt mạng trên lãnh thổ Bờ Tây. Ít nhất 10 người Israel thiệt mạng trong các cuộc tấn công của người Palestine vào các mục tiêu của Israel ở Bờ Tây trong cùng thời gian đó.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Phản đòn Hamas, Israel bất ngờ sử dụng vũ khí độc lạ này

 

An An (Theo RT)