Lời nhắn rùng rợn đầy bí ẩn suốt 80 năm qua

Google News

Lời tin nhắn rùng rợn “Ai đã đặt Bella vào cây du núi” là một trong những lời nhắn mà suốt 80 năm qua vẫn chưa tìm được lời giải đáp.

Đã có rất nhiều tranh ảnh, phim điện ảnh hay những ca khúc lấy cảm hứng từ câu chuyện kinh dị này nhưng đến tận thời điểm này chân tướng vẫn nằm trong tấm màn bí ẩn mà chưa ai có thể lý giải. Vụ án tâm linh này khiến cho cảnh sát nước Anh cũng như toàn bộ người dân nơi đây đặt ra dấu hỏi lớn?

Loi nhan rung ron day bi an suot 80 nam qua

Vụ án ám ảnh người Anh. Nguồn: Crime Reads

Mọi chuyện diễn ra vào năm 1943, khi một cậu bé tên Bob Farme cùng với vài người bạn vào trong rừng chơi và chọn địa điểm là một cây du già ở vũng đất cũ thuộc quyền sở hữu của lãnh chúa Cobham. Những đứa trẻ vô từ này hoàn toàn không biết chuyện gì phía sau cây du già, nơi bắt đầu cho hàng nghìn lời bàn luận kèo dài 8 thập kỳ vẫn chưa kết thúc.

Bên trong thân cây đã chết và thối rỗng, những đứa trẻ thấy một sọ người và răng người cùng với đó là búi tóc của nạn nhân. Quá sợ hãi, những đứa trẻ này đặt mọi thứ về chỗ cũ và thống nhất không nói cho ai biết điều này.

Nhưng trẻ con thường không thể đảm bảo điều gì, một cậu bé Tommy đã kể lại câu chuyện cho bố mẹ và gia đình đã báo cảnh sát. Cảnh sát đã ngay lập tức đến điều tra tại cây du già và tìm thấy những phần còn lại của thi thể. Phần được tìm thấy là xương trắng được che bởi vài miếng vải rách nát, một bàn tay có chiếc nhẫn cưới bằng vàng vẫn còn nhưng một bàn tay nữa thì đã biến mất.

Loi nhan rung ron day bi an suot 80 nam qua-Hinh-2
Nguồn ảnh: Crime Reads

Những bộ phận trong cơ thể đều được đặt trong thân cây du núi thối rữa. Theo phán đoán của cảnh sát thì thi thể là của người phụ nữ khoảng 35 tuổi, đã từng sinh con một lần. Cơ quan chức năng cho rằng cô bị ngạt thở và “ngủ yên” trong thân cây này ít nhất 18 tháng.

Loi nhan rung ron day bi an suot 80 nam qua-Hinh-3

Hộp sọ được tìm thấy.Nguồn ảnh: Crime Reads

Điều khiến người ta sợ hãi hơn là có thể cô được đặt trong thân cây này khi vẫn còn sống và từ từ chết ngạt trong thân cây. Một bàn tay biến mất của nạn nhân cũng được tìm thấy trong vùng lân cận. Đó là tất cả những gì có thể tìm được và không có bất cứ manh mối nào liên quan đến danh tính của nạn nhân.

Loi nhan rung ron day bi an suot 80 nam qua-Hinh-4

Phần còn lại của bàn tay được tìm thấy.Nguồn ảnh: Crime Reads

Lời tin nhắn đáng sợ “Who put Bella in The Wych Elm” xuất hiện trong mùa giáng sinh năm ấy trên những con phố của nước Anh nghe giống như một câu hỏi u ám chất. Những dòng chữ này xuất hiện nhiều hơn ở trên những con phố nhưng phía cảnh sát im lặng trước mọi lời đồn và chỉ âm thầm điều tra.

Loi nhan rung ron day bi an suot 80 nam qua-Hinh-5

Lời nhắn đáng sợ. Nguồn ảnh: Crime Reads

Có khá nhiều giả thiết đốn đoán về danh tính của nạn nhân. Đầu tiên vì lời nhắn có tên Bella nên nhiều người liên hệ đến cô gái bán hoa cũng tên Bella bị mất tích vào năm  1941. Danh tính nạn nhân được xác định một cách bất ngờ và vừa hay thời gian lại trùng khớp với thời gian mất tích của Bella. Tuy nhiên, thì chính quyền địa phương tại thời điểm lúc bây giờ vẫn không có manh mối nào chứng minh nạn nhân trong câu du già chính là Bella đã mất tích.

10 năm sau, 1953, nơi này lại dậy sóng khi vụ án lại có thêm manh mối khi một người phụ nữ tên Una Mossop đã khai báo rằng em họ của mình là Jack Mossop đã cùng một người Hà Lan tên Van Ralt đặt một người phụ nữ vào trong cây du núi nọ và hai người đã làm thế khi đang say rượu.

Tuy nhiên, báo cáo này ngay lập tức bị bác bỏ vi Jack Mossop là một bệnh nhân tâm thần, Và từ đó cũng không hề có bất cứ thông tin nào thêm trong vụ án, cứ như vậy vụ án trở thành một trong những vụ án kỳ lạ nhất mà không có lời giải đáp. Những yếu tố như xác chết được tìm thấy ở vùng đất tâm linh, một bàn tay biến mất như nghi thức thần bí và ngủ yên trong thân cây 18 tháng không ai phát hiện.

Bí mật này đã bị chôn vùi đến 80 năm những không có thêm bất cứ thông tin gì. Vụ án gần như đã rơi vào ngõ cụt nhưng đây vẫn là một trong những vụ án ám ảnh suốt nhiều thập kỷ của người dân Anh.


Như Quỳnh (Theo Crime Reads)