Lũ lụt nghiêm trọng ở Thụy Sĩ, nhiều người mất tích

Google News

Thuy Sĩ đã liên tục hứng chịu các đợt mưa lớn và tuyết tan gây ra tình trang lũ lụt tại nhiều nơi. Đến thời điểm hiện tại, đã có 3 người mất tích và hàng trăm người phải đi sơ tán.

Thụy Sĩ đang phải đối mặt với vấn đề biến đổi khí hậu. Mưa lớn gây lũ lụt ở phía Đông-Nam đất nước khiến chính quyền phải ban bố tình trạng khẩn cấp và yêu cầu hàng trăm người đi sơ tán.

Theo thông tin từ phía cảnh sát bang Graubunden công bố ngày hôm qua (22/6), lũ lụt dẫn đến nhiều vụ sạt lở cuốn trôi hàng loạt ngôi nhà, khiến 4 người bị mất tích. Đến sáng ngày hôm nay, cảnh sát cho biết đã tìm thấy một phụ nữ dưới lớp đất đá. Nạn nhân đã được chuyển đến bệnh viện gần nhất để chăm sóc.

Lu lut nghiem trong o Thuy Si, nhieu nguoi mat tich

Mưa lớn khiến 3 người bị mất tích. Ảnh: Sud-Ouest

Ba người còn lại, bao gồm một đôi vợ chồng và một phụ nữ lớn tuổi, được cho là « ở trong nhà tại thời điểm bị lũ cuốn trôi », hiện vẫn không có tin tức. Các lực lượng cứu hộ vẫn tiếp tục được triển khai tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, khả năng sống sót của các nạn nhân là rất thấp.     

Lũ lụt cũng khiến khu trượt tuyết nổi tiếng của Thụy Sĩ Zermatt, ở phía Tây-Nam, bị cô lập từ hôm thứ 6 (21/6). Nhiều vụ sạt lở và dòng lũ hình thành từ tuyết tan khiến đường bộ và đường sát bị hư hại năng. May mắn hiện vẫn chưa có nạn nhân nào được ghi nhận tại khu vực.

Lu lut nghiem trong o Thuy Si, nhieu nguoi mat tich-Hinh-2

Nhiều vụ sạt lở và dòng lũ hình thành từ tuyết tan khiến đường bộ và đường sắt bị hư hại nặng. Ảnh: L'Orient-Le Jour

Chính phủ Thụy Sĩ đã đưa ra cảnh báo lũ lụt cấp 4 trên 5 với nhiều con sông lớn của đất nước như sông Vispa hay sông Rhône. Lực lượng chức năng đã ra lệnh cấm người dân đến gần các khu vực này.

Trên mạng xã hội X, Tổng thống Thụy Sĩ Viola Amherd cho biết bà "hướng về những người bị ảnh hưởng và lo lắng những thiệt hại mà trận lũ lụt có thể gây ra trong những ngày tới".

Lu lut nghiem trong o Thuy Si, nhieu nguoi mat tich-Hinh-3

Lũ lụt dẫn đến nhiều vụ sạt lở cuốn trôi hàng loạt ngôi nhà. Ảnh: Anadolu

Theo cơ quan Khí tượng Thủy văn Thụy Sĩ, mưa sẽ ngừng rơi vào cuối tuần và mực nước có thể sẽ bắt đầu giảm vào đầu tuần tới. Tuy nhiên, MeteoSwiss cũng cảnh báo lũ lụt vẫn sẽ tiếp tục và có khả năng ảnh hưởng đến một số vùng gần biên giới Pháp và Italia.

Theo Anh Tuấn/VOV