Mất 103 người thân trong vụ Israel không kích Gaza

Google News

Một người đàn ông Palestine đã mất đi 103 người thân, gồm vợ và 3 cô con gái của anh, trong một vụ không kích của Israel nhằm vào Gaza.

Theo Independent, vào ngày 8/12/2023, khi Ahmad al-Ghuferi đang ở thị trấn Jericho, gia đình anh tại thành phố Gaza hứng chịu đợt không kích của Israel khiến 103 người thân của anh thiệt mạng.
Những người hàng xóm kể lại rằng sau khi một quả tên lửa rơi trúng lối vào nhà Ahmad, vợ con anh vội chạy đến nhà người chú lánh nạn. Tuy nhiên, 15 phút sau, một chiến đấu cơ ném bom vào tòa nhà này.
Mat 103 nguoi than trong vu Israel khong kich Gaza
Anh Ahmad al-Ghuferi mất 103 người thân ở Gaza. Ảnh: YN.  
"Đó là một vành đai lửa. Bốn ngôi nhà cạnh nhà chúng tôi đều bị tấn công. Cứ 10 phút họ lại ném bom một ngôi nhà. Chỉ những người kịp tháo chạy lên đồi là thoát chết", Hamid al-Ghuferi, một trong những người thân còn sống sót của Ahmed, kể lại với BBC.
Mat 103 nguoi than trong vu Israel khong kich Gaza-Hinh-2
Ngôi nhà nơi gia đình anh Ahmad trú ẩn bị tấn công. Ảnh: YN. 
Được biết, khi Ahmad đang nói chuyện với vợ anh, cô Shireen, qua điện thoại thì ngôi nhà bị trúng bom, khiến vợ và 3 cô con gái của anh thiệt mạng.
"Vợ tôi biết mình không qua khỏi nên bảo tôi hãy tha thứ cho cô ấy vì bất cứ điều gì tồi tệ mà cô ấy có thể đã làm với tôi. Đó là cuộc gọi cuối cùng giữa chúng tôi", Ahmad nhớ lại.
Ngoài ra, mẹ và 4 anh em của Ahmad cũng nằm trong số hơn 100 người thiệt mạng trong vụ không kích, một số thi thể vẫn còn mắc kẹt dưới đống đổ nát.
Theo những người sống sót, nạn nhân lớn tuổi nhất là một cụ bà 98 tuổi trong khi người trẻ nhất mới chào đời chỉ 9 ngày trước vụ tấn công.
Mat 103 nguoi than trong vu Israel khong kich Gaza-Hinh-3
Ahmad và 3 cô con gái trong bức ảnh được chụp trước đây. Ảnh: YN. 
Ahmad không thể đến được thành phố Gaza để chôn cất các con và vẫn đang cố gắng vượt qua nỗi đau mất người thân. Tuần trước, Ahmad kỷ niệm sinh nhật hai tuổi của con gái út.
"Tôi cảm thấy như đang mơ, vẫn không thể tin được điều gì đã xảy ra với mình", Ahmad nghẹn ngào.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Phản đòn Hamas, Israel bất ngờ sử dụng vũ khí độc lạ này
An An (Theo Independent)