Máy bay chở 101 hành khách rơi khi đang cất cánh ở Mexico

Google News

(Kiến Thức) - Theo Reuters, có ít nhất 85 người bị thương khi một chiếc máy bay chở 101 hành khách và phi hành đoàn đã rơi ngay sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Aeropuerto Guadalupe Victoria, miền Bắc Mexico ngày 31/7 (rạng sáng ngày 1/8 theo giờ Hà Nội).

Mời độc giả xem video: Hiện trường vụ rơi máy bay chở 101 người tại miền bắc Mexico ngày 31/7. (nguồn Wochit News)

Reuters dẫn các nguồn tin địa phương cho biết, chiếc máy bay thương mại trên là của hãng Aeromexico khi gặp tai nạn đang chở theo 101 hành khách và phi hành đoàn cất cánh từ sân bay quốc tế Aeropuerto Guadalupe Victoria, bang Durango, miền Bắc Mexico.
Chiếc máy bay Mexico gặp nạn là loại Embraer 190 do Brazil sản xuất, mang số hiệu 2431. Thời điểm bị nạn, trên máy bay có 97 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn. Reuters dẫn lời giới chức địa phương cho biết, 85 người bị thương sau vụ rơi máy bay nhưng chưa có thông tin về người thiệt mạng.
May bay cho 101 hanh khach roi khi dang cat canh o Mexico
Hiện trường vụ rơi máy bay tại bang Durango, Mexico. Ảnh: Milenio. 
Thông tin ban đầu cho biết, chiếc máy bay rơi cách sân bay quốc tế Aeropuerto Guadalupe Victoria khoảng 10 km khi vừa cất cánh đi thủ đô Mexico City.
Alejandro Cardoza, người phát ngôn cơ quan bảo vệ dân sự ban Durango, nói rằng trong 85 người bị thương nhẹ, 37 người đã được nhập viện và có 2 hành khách trong tình trạng nguy kịch.
Một số hành khách sau khi rời khỏi hiện trường mô tả chiếc máy bay đã "di chuyển bất thường" khi cất cánh trước khi vụ việc xảy ra. Theo nhà chức trách, các nhân chứng mô tả có một tiếng nổ lớn vang lên trước khi máy bay rơi xuống mặt đất.
Trong khi đó ông Grupo Aeroportuario Centro Norte, điều phối viên tại sân bay Aeropuerto Guadalupe Victoria, trích dẫn báo cáo sơ bộ cho biết chiếc máy bay gặp nạn do thời tiết xấu.
Tổng thống Mexico Enrique Pena Nieto đã chỉ đạo các bộ Quốc phòng, Bảo vệ dân sự và Giao thông khẩn cấp ứng phó với vụ rơi máy bay.
May bay cho 101 hanh khach roi khi dang cat canh o Mexico-Hinh-2
Hiện trường vụ rơi máy bay tại bang Durango, Mexico. Ảnh: Reuters.

May bay cho 101 hanh khach roi khi dang cat canh o Mexico-Hinh-3
 Lực lượng cứu hỏa đang dập tắt đám cháy tại hiện trường. Ảnh: Reuters.

May bay cho 101 hanh khach roi khi dang cat canh o Mexico-Hinh-4
 Một máy bay của hãng hàng không Aeromexico. Ảnh: Reuters.
Trà Khánh