Một ngày, Nga tiến hành 90 đợt không kích hủy diệt IS tại Syria

Google News

(Kiến Thức) - Các chiến đấu cơ Nga đã tiến hành hơn 90 đợt không kích nhằm vào nhóm khủng bố IS ở miền trung Syria chỉ trong một ngày.

South Front dẫn thông tin từ Cơ quan giám sát nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, các chiến đấu cơ Nga đã tiến hành hơn 90 đợt không kích nhằm vào nhóm khủng bố IS ở miền trung Syria trong một ngày, từ 2 đến 3/9.
"Các cuộc không kích của Nga nhắm vào nơi ẩn náu của phiến quân IS tại vùng nông thôn phía đông Homs, vùng tam giác Hama-Aleppo-Raqqa, vùng nông thôn phía tây Deir Ezzor, và vùng nông thôn phía tây Raqqa", nguồn tin cho hay.
Mot ngay, Nga tien hanh 90 dot khong kich huy diet IS tai Syria
Nga tiến hành hơn 90 đợt không kích nhằm vào nhóm khủng bố IS ở miền trung Syria chỉ trong một ngày. Ảnh: SF.  
Theo South Front,Không quân Nga dường như đang có kế hoạch tăng cường các cuộc tấn công nhằm "xóa sổ" tàn dư IS ở miền trung Syria.
Trước đó, vào ngày 1/9, chiến đấu cơ Nga thực hiện hơn 25 cuộc không kích nhằm vào nơi ẩn náu của tổ chức khủng bố IS trong khu vực. Ngoài ra, nhiều máy bay trinh sát của Nga cũng được phát hiện bay qua khu vực này.

Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria tấn công phiến quân IS ở Nam Damascus (Nguồn video: AMN)

Trong tháng 8/2021, Nga đã thực hiện hơn 550 cuộc không kích nhằm vào phiến quân IS ở miền trung Syria, qua đó tiêu diệt 9 tay súng khủng bố và khiến 20 chiến binh khác bị thương.
Đòn không kích của Nga làm giảm đáng kể các cuộc tấn công của phiến quân IS ở miền trung Syria. Tuy vậy, nhóm khủng bố vẫn duy trì lực lượng lớn trong khu vực này.
Thiên An