Mỹ: Máy bay hạng nhẹ lao xuống nhà dân, nhiều người thiệt mạng

Google News

Chiếc máy bay hạng nhẹ lao xuống nhà dân rồi bốc cháy gây thiệt hại cả về người trên khoang lẫn dưới mặt đất tại bang Florida – Mỹ.

"Tôi có thể xác nhận rằng vụ tai nạn khiến một số người thiệt mạng, bao gồm cả người trên máy bay và dưới mặt đất" – ông Scott Ehlers, Giám đốc sở cứu hỏa TP Clearwater, cho biết.
Nhà chức trách đang xác minh danh tính những người thiệt mạng hoặc bị thương.
Tai nạn xảy ra tối 1-2 (giờ địa phương) ở khu nhà lưu động Bay Waters thuộc TP Clearwater, bang Florida. Chiếc máy bay hạng nhẹ Beechcraft Bonanza V35 lao xuống gây cháy 3-4 ngôi nhà lưu động.
My: May bay hang nhe lao xuong nha dan, nhieu nguoi thiet mang
Nhiều người được cho là đã thiệt mạng sau khi một chiếc máy bay hạng nhẹ lao xuống khu nhà di động ở Clearwater, Florida. Ảnh: Sở Cứu hỏa và Cứu hộ Clearwater/X
Hiện chưa rõ chiếc Beechcraft Bonanza V35 chở bao nhiêu người nhưng nó là dòng máy bay hạng nhẹ, một động cơ, 6 chỗ ngồi.
Cơ quan Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết phi công đã báo cáo sự cố động cơ trước khi máy bay gặp nạn.
"Tôi nghe thấy âm thanh như vụ nổ khiến ngôi nhà của mình rung lên. Tiếp theo, tôi thấy hiện trường là một cột khói khổng lồ" - ông Steven Ascari kể lại.
FAA và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NSTB) đang phối hợp điều tra vụ tai nạn.
My: May bay hang nhe lao xuong nha dan, nhieu nguoi thiet mang-Hinh-2
Lính cứu hỏa nỗ lực dập lửa sau khi một chiếc máy bay hạng nhẹ lao xuống khu nhà di động ở Clearwater, Florida. Ảnh: Octavio Jones

Theo Bằng Hưng/Báo Người Lao động